Lãnh đạo EVN đặc biệt quan tâm chỉ đạo các giải pháp giảm suất tiêu hao tại CPCPNĐ Quảng Ninh

Nằm trong kế hoạch làm việc của Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ngày 13/11/2019, ông Đặng Huy Cường, Thành viên HĐTV EVN đã có buổi thăm và làm việc tại CTCPNĐ Quảng Ninh.

Tham gia đoàn công tác có đại diện các ban chuyên môn của EVN như ban Chiến Lược, ban Kinh doanh Thị trường điện, Ban Tổng hợp. Từ phía EVNGENCO1, có ông Nguyễn Hữu Thịnh, Tổng giám đốc EVNGENCO1, ông Trần Việt Anh, Chủ tịch HĐTV CTCPNĐ Quảng Ninh cùng đại diện các ban chuyên môn. 

Đoàn công tác đến thăm nhà máy NĐ Quảng Ninh

Đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế tại nhà máy. Tại đây, ông Đặng Huy Cường và các thành viên trong đoàn đã sơ bộ đánh giá hiện trạng các thiết bị của nhà máy.

Buổi làm việc nối tiếp bằng cuộc họp với cá bộ phận chuyên môn. Đại diện CTCPNĐ Quảng Ninh đã báo cáo về tình hình vận hành và các giải pháp giảm suất tiêu hao than tại nhà máy nhiệt điện Quảng Ninh. Trong đó, có đề cập đến tình hình hoạt động sản xuất điện, những khó khăn vướng mắc kể từ khi nhà máy đi vào vận hành thương mại đến nay với việc xuống cấp của hệ thống thiết bị và ảnh hưởng khách quan của việc thay đổi nhiệt độ của hệ thống nước tuần hoàn. 

Ông Đặng Huy Cường, thành viên HĐTV EVN chủ trì buổi làm việc 

Trao đổi với lãnh đạo và bộ phận kỹ thuật EVNGENCO1 và CTCPNĐ Quảng Ninh, các ban chuyên môn của EVN, ông Đặng Huy Cường muốn các đơn vị cùng ngồi lại tìm ra giải pháp tối ưu để giảm suất tiêu hao. Trước các đề xuất và giải pháp của lãnh đạo EVNGENCO1 và CTCPNĐ Quảng Ninh đưa ra, ông Đặng Huy Cường đã khẳng định sẽ chỉ đạo các ban chuyên môn của Tập đoàn hỗ trợ CTCPNĐ Quảng Ninh và cùng với Ban lãnh đạo EVN xem xét tìm hướng giải quyết.


  • Phạm Phương Thảo (VP)