Kỷ niệm 10 năm Ban CBSX nhà máy Thủy điện Đồng Nai (2009 – 2019) và 9 năm ngày Tích nước hồ chứa Thủy điện Đồng Nai 3

Ban chuẩn bị sản xuất Nhà máy thủy điện Đồng Nai là tiền thân Công ty Thủy điện Đồng Nai, được thành lập theo quyết định sô 11/QĐ-EVN ngày 08 tháng 01 năm 2009 trực thuộc Ban quản lý dự án thủy điện 6, với nhiệm vụ chuẩn bị lực lượng để tiếp nhận vận hành 2 nhà máy thủy điện Đồng Nai 3 và Thủy điện Đồng Nai 4, Buổi chiều ngày 17/9/2019, Công ty Thủy điện Đồng Nai tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Ban CBSX nhà máy thủy điện Đồng Nai, đây cũng là ngày cách đây 9 năm tích nước hồ chứa Thủy điện Đồng Nai 3, đánh dấu cột mốc mới đối với công trình thủy điện Đồng Nai 3, niềm tự hào đối với những người dựng xây nên công trình.

Dự buổi lễ có ông Nguyễn Cường Lâm, nguyên phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam; ông Vũ Tá Long, chủ tịch UBND huyện Đăk Glong, tỉnh Đắk Nông; ông Nguyễn Bá Mẫn, nguyên Trưởng ban Ban QLDA Thủy điện 6; ông Lê Văn Thảo, nguyên Trưởng ban Ban QLDA Thủy điện 6; ông Nguyễn Vinh Quang, Giám đốc Ban QLDA điện 3; ông Phạm Văn Cúc, Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai, nguyên Trưởng ban Ban CBSX nhà máy thủy điện Đồng Nai, Các ông nguyên là Lãnh đạo Ban QLDA Thủy đện 6, Ban QLDA điện 3Thầy cô giáo trường THCS Nguyễn Du (đơn vị kết nghĩa), các em học viên khóa đào tạo thủy điện Nậm Ban 3 – Lai Châu (đang học tập tại Đồng Nai 3) và toàn thể CBCNV Công ty Thủy điện Đồng nai.
 


Các CB-CNV Ban CBSX nhà máy Thủy điện Đồng Nai

 

Nhớ lại ngày đó, Lực lượng Ban CBSX đa phần là trẻ, mới ra trường được tuyển dụng vào làm tại Ban. Phát huy sức trẻ, ngoài việc học tập để tiếp nhận vận hành nhà máy, Ban CBSX còn tham gia tích cực trong công tác xây dựng dự án như công tác giám sát lắp đặt thiết bị cơ điện, đặc biệt là việc hỗ trợ di dân tái định cư tại xã Đắk Plao, một trong những xã thuộc phần diện tích giải phóng mặt bằng lòng hồ thủy điện Đồng Nai 3, là một trong những kỹ niệm ghi nhiều dấu ấn của những kỹ sư, công nhân vừa mới ra trường. Để giải tỏa khu vực lòng hồ, tái định cư, kịp tiến độ tích nước, Ban CBSX đã cùng với Ban QLDA Thủy điện 6 và các cơ quan ban ngành thực hiện việc di dân xã Đắk Plao về vị trí tại xã Quảng Khê hiện nay, việc tháo từng viên ngói, gỡ từng cái đinh, bếp ăn dã chiến, giường ngủ tạm bợ tại các phòng học được bố trí lại, tắm giặt tại con suối nhỏ trong thời tiết lạnh giá đã để lại trong lòng các “chiến sĩ trẻ” nhiều trải nghiệm, những điều chưa được học trong trường, qua đó rèn luyện thêm bản lĩnh, tinh thần hăng say học tập, cống hiến hết sức mình cho dự án nói riêng và công cuộc xây dựng đất nước nói chung.  Ngoài ra, CBCNV Ban CBSX còn tham gia công tác đánh xờm xây dựng đập bê tông đầm lăn RCC Đồng Nai 3, để cùng với công trường thực hiện chiến dịch 120 ngày đêm nhằm hòa lưới 2 tổ máy Thủy điện Đồng Nai 3 đúng tiến độ.



Ô. Phạm Văn Cúc – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai – Nguyên Trưởng ban 
Ban chuẩn bị sản xuất nhà máy thủy điện Đồng Nai kể lại những câu chuyện thời Ban CBSX.


Tại lễ kỷ niệm, Ban CBSX nhà máy Thủy điện Đồng Nai đã có món quà dành cho các thế hệ Lãnh đạo, những người đã có đóng góp rất lớn trong việc xây dựng nên công trình Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4. Món quà này cán bộ Ban CBSX nhà máy thủy điện Đồng Nai muốn gửi tới các Bác, các chú như 1 lời cảm ơn, chúc cho các đồng chí sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho sự phát triển ngành điện.



Ô. Phạm Văn Cúc – Giám đốc Công ty – Nguyên Trưởng ban Ban CBSX nhà máy Đồng Nai tặng quà lưu niệm cho các cán bộ đã có đóng góp xây dựng công trình Thủy điện Đồng Nai 3 và 4.


Đây là dịp để mỗi CB-CNV Ban chuẩn bị sản xuất nhà máy Thủy điện Đồng Nai và những thế hệ Lãnh đạo, CB-CNV dựng xây nên công trình Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4 về đây để ôn lại những kỷ niệm, những năm tháng không quên của thời đó. Tuy giờ đây Ban chuẩn bị sản xuất không còn nữa và đã được chuyển thành Công ty Thủy điện Đồng Nai, nhưng những thành quả đạt được từ Ban chuẩn bị sản xuất để lại sẽ là động lực, niềm tự hào để mỗi chúng ta tiếp tục xây dựng Công ty Thủy điện Đồng Nai không ngừng phát triển.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỄ KỶ NIỆM

 

Tiết mục văn nghệ của CB-CNV Công ty Thủy điện Đồng Nai

 

Tiết mục văn nghệ của Thầy cô trường THCS Nguyễn Du – huyện Đăk Glong (đơn vị kết nghĩa)

 

Trường THCS Nguyễn Du tặng hoa chúc mừng

 

Đại diện Công ty TNHH Thủy điện An Bình (chủ đầu tư dự án thủy điện Nậm Ban 3 – Lai Châu) tặng hoa chúc mừng

 

Mở sâm banh chúc mừng 10 năm thành lập Ban chuẩn bị sản xuất

nhà máy thủy điện Đồng Nai.


  • Trương Huy Tường
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét