Khẩn trương triển khai phòng, chống dịch bệnh nCoV tại Công ty ĐHĐ

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch nCOV trên địa bàn cả nước, có nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào các tỉnh nơi có trụ sở, nhà máy điện, nhà trực vận hành của Công ty, ngày 04/02/2020 Công ty cổ phần thuỷ điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đã thành lập Ban Chỉ đạo theo Quyết định số 45/QĐ-TĐĐHĐ do Tổng Giám đốc Lê Văn Quang làm trưởng ban để khẩn trương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh nCOV.

Ngay trong ngày 04/02/2020, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thuỷ điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đã ban hành Thông báo yêu cầu toàn thể CB/CNV chủ động phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Nhân viên văn phòng mang khẩu trang trong thời gian làm việc

Theo nội dung Thông báo đã phát hành, Tổng giám đốc Công ty ĐHĐ yêu cầu CB/CNV trong Công ty nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch như sau:

- Đeo khẩu trang phòng dịch:

+ Đeo khẩu trang nơi có từ 2 người trở lên, khi tham dự các cuộc họp, đặc biệt khi làm việc với người nước ngoài, nhà thầu…

+ Lái xe, lực lượng vận hành, sửa chữa thực hiện đeo khẩu trang trước khi lên xe và trong suốt quá trình làm việc.

- Hạn chế hội họp đông người, chỉ tổ chức các cuộc họp thực sự cần thiết để giải quyết công việc; không đi du lịch hoặc đến làm việc vùng đang có dịch, bệnh.

- Tạm dừng các cuộc họp với người nước ngoài, tổ chức kiểm soát người nước ngoài đang làm việc tại nhà máy điện mặt trời Đa Mi và Dự án mở rộng nhà máy thủy điện Đa Nhim.

- Đối với các phòng làm việc có trang bị điều hòa phải để nhiệt độ trên 260C trong vòng ít nhất 02 giờ/ngày để diệt vi rút Corona.

- Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính (sốt, ho); khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

- Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi, sử dụng khăn giấy sau khi rửa tay, không dùng chung khăn lau tay.

- Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

- Những người trở về từ các tỉnh/ thành phố đang có dịch hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp tính trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu mệt mỏi, sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

- Khi phát hiện dịch bệnh cần thông tin cho Phòng HCLĐ để thông báo Trung tâm Y tế dự phòng và chính quyền địa phương, để giám sát, xử lý, ứng phó với dịch bệnh không để dịch bùng phát, lây lan.

Phòng Hành chính và Lao động đã kịp thời trang bị mua khẩu trang cấp phát đến người lao động, đồng thời tăng cường dung dịch rửa tay sát khuẩn, bố trí thùng rác thu gom giấy lau tay tại các vị trí thuận tiện trong Công ty. Trong những ngày tới, Công ty ĐHĐ phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng tiến hành phun thuốc khử trùng toàn bộ vị trí làm việc và nhà trực vận hành của Công ty.

Một số hình ảnh triển khai phương án phóng, chống dịch bệnh nCOV tại Công ty ĐHĐ:

Mang khẩu trang khi tham dự họp

Nhân viên P.KHVT mang khẩu trang tại nơi làm việc

Nhân viên P.KTAT mang khẩu trang tại nơi làm việc

Thu gom rác thải sau khi rửa tay


  • Nguyễn Ngọc Tuấn
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét