EVNGENCO1 ủng hộ 01 tỷ đồng tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử tại thành phố Uông Bí

Để ghi nhớ sự kiện Bác Hồ về thăm Uông Bí năm 1965 và tỏ lòng biết ơn đối với Người, Tổng công ty Phát điện 1 đã ủng hộ 1 tỷ đồng để cùng địa phương tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử lưu niệm sự kiện này. Đây cũng là hoạt động hướng đến kỷ niệm 60 năm thành lập thị xã Uông Bí, 10 năm thành lập thành phố Uông Bí và đặc biệt là 60 năm thành lập Công ty Nhiệt điện Uông Bí.

Sáng ngày 25/02/2021, ông Đỗ Trung Kiên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã thay mặt Tổng công ty Phát điện 1 tham dự và cắt băng khánh thành công trình “Tu bổ, tôn tạo Di tích lịch sử lưu niệm sự kiện Bác Hồ về thăm Uông Bí năm 1965”. Công trình có tổng mức đầu tư 19,5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước và xã hội hóa; quy hoạch trên diện tích khoảng 4.180 m2. Di tích có địa hình cao, bề thế, bao gồm các hạng mục: đài sen phun nước; sân hành lễ lát đá Granite; phù điêu đá 1 mặt; sân khấu đài tưởng niệm và các hạng mục phụ trợ....

Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố Uông Bí đã tạo thành điểm nhấn đẹp cho đô thị. Ngoài mục tiêu tạo không gian văn hóa trang trọng đúng với tính chất của khu di tích, nơi đây còn là điểm diễn ra các hoạt động chính trị, xã hội cho nhân dân.


Ông Đỗ Trung Kiên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Thành ủy cắt băng khánh thành công trình

Cách đây 56 năm, vào ngày 02/02/1965 (tức ngày mùng 01 Tết Ất Tỵ), Bác Hồ đã về thăm Uông Bí. Người đã trò chuyện, chúc Tết nhân dân, cán bộ, công nhân, chiến sĩ các lực lượng vũ trang Uông Bí và các chuyên gia Liên Xô. Bác ân cần căn dặn, động viên cán bộ, công nhân ngàn điện, than đoàn kết, hăng hái thi đua lao động sản xuất: “Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí và Mỏ than Vàng Danh đều là những xí nghiệp lớn và hiện đại nhất của nước ta; than và điện rất cần cho sản xuất công nghiệp và nông nghiệp, các cô, các chú hãy ra sức làm cho nhiều, nhanh tốt, rẻ…”.

Thực hiện lời dạy của Người, Đảng bộ và cán bộ công nhân viên Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã vượt qua mọi khó khăn thử thách, nêu cao tinh thần "vừa sản xuất, vừa chiến đấu", kiên cường bám máy, bám lò để sản xuất điện cung cấp cho miền Bắc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vừa xây dựng CNXH ở miền Bắc, vừa là hậu phương vững chắc cho tuyến lửa miền Nam. Trải qua gần 60 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, với những đóng góp quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước, Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, đặc biệt là danh hiệu Anh hùng Lao động và Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân.

Trong giai đoạn phát triển hiện nay, Công ty luôn tập trung quan tâm thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết, thúc đẩy tinh thần lao động hăng say, sáng tạo trong CBCNV, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động; tiếp tục nâng cao hệ số sẵn sàng của các tổ máy, tham gia có hiệu quả vào thị trường phát điện cạnh tranh, khẳng định vai trò chủ lực của Nhà máy trong Tổng công ty Phát điện 1 cũng như trong hệ thống các đơn vị sản xuất điện của EVN.


Di tích lịch sử lưu niệm sự kiện Bác Hồ về thăm Uông Bí năm 1965

Khắc sâu lời dạy của Người, Đảng bộ, CBCNV Tổng công ty Phát điện 1, Công ty Nhiệt điện Uông Bí quyết tâm cùng chính quyền, nhân dân các dân tộc thành phố Uông Bí sẽ tiếp tục đoàn kết, không ngừng phấn đấu, vượt qua khó khăn thử thách, đưa Công ty ngày càng phát triển, góp phần xây dựng quê hương Uông Bí đẹp giàu.


  • Đỗ Thị Thanh Thủy- NĐUB