EVNGENCO1 tổng kết công tác Quốc phòng quân sự năm 2019

Hòa trong không khí phấn khởi, tự hào của toàn Đảng, toàn Dân và toàn Quân ta, kỷ niệm 75 năm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2019); 30 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2019). Chiều ngày 16/12/2019, Ban Chỉ huy quân sự Tổng Công ty Phát điện 1 đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Quốc phòng quân sự năm 2019, kỷ niệm 30 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân và 75 năm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ có đồng chí Vương Đăng Ninh Thượng tá, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BCHQS quận Ba Đình; đồng chí Chu Sĩ Minh Chỉ huy phó Ban CHQS Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Cùng dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Khoa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty; đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc Tổng công ty; Lãnh đạo đơn vị trực thuộc, đại diện các đoàn thể, Lãnh đạo Ban cơ quan Tổng công ty và các chiến sĩ trong Tiểu đội tự vệ cơ quan Tổng công ty.

Khai mạc Hội nghị, đồng chí Phùng Văn Sinh - Chính trị viên Ban CHQS cơ quan Tổng công ty đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 30 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân và 75 năm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Trải qua 75 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, được sự thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân, kế thừa và phát huy tinh thần yêu nước nồng nàn và nghệ thuật quân sự đặc sắc của dân tộc; vượt qua mọi gian lao, thử thách, Quân đội nhân dân Việt Nam luôn luôn tỏ rõ bản lĩnh cách mạng; tuyệt đối trung thành, là chỗ dựa tin cậy của Đảng, nhà nước và nhân dân; quân đội nhân dân từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu; cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã giành được những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và làm tròn nghĩa vụ quốc tế vẻ vang.

Ngày 17-10-1989, Ban Bí thư trung ương Đảng (khóa VI) ra Chỉ thị lấy ngày 22-12, Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam đồng thời là Ngày hội quốc phòng toàn dân. Từ đó đến nay, ngày 22-12 đã thật sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân tộc. Thông qua Ngày hội quốc phòng toàn dân, tinh thần cảnh giác cách mạng của các tầng lớp nhân dân trước mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta được nâng lên rõ rệt; thanh niên hăng hái tham gia nhập ngũ, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay tình hình thế giới vẫn còn những phức tạp càng làm cho ngày hội quốc phòng toàn dân trở lên ý nghĩa và có tầm quan trọng đối với mọi người.

Đồng chí Phạm Võ Cương - Chỉ huy phó Ban CHQS cơ quan Tổng công ty đã đọc báo cáo tổng kết tại Hội nghị 

Tiếp theo Hội nghị, đồng chí Phạm Võ Cương - Chỉ huy phó Ban CHQS cơ quan Tổng công ty đã đọc báo cáo tổng kết công tác quốc phòng, quân sự năm 2019. Theo đó, trong năm qua Ban CHQS Tổng công ty và Ban CHQS các đơn vị đã làm tốt vai trò tham mưu cho Ban lãnh đạo Tổng công ty/Công ty trong việc xây dựng các kế hoạch quân sự, quốc phòng địa phương theo hướng dẫn của cơ quan quân sự địa phương, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu của lực lượng tự vệ tại các đơn vị. Lực lượng tự vệ các đơn vị đã phối hợp tốt với lực lượng bảo vệ chuyên trách tổ chức bảo vệ các ngày lễ lớn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn địa bàn, phục vụ thiết thực cho sản xuất của đơn vị. Với những kết quả đã đạt được, Tổng công ty đã vinh dự được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nền quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009-2019.

Ghi nhận những kết quả đạt được, đồng chí Vương Đăng Ninh Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BCHQS quận Ba Đình đã đánh giá cao kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban CHQS Tổng công ty, Ban CHQS các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2019. Đồng chí đề nghị Ban CHQS Tổng công ty, BCHQS các đơn vị trực thuộc tiếp tục phát huy và làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo đơn vị để thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương, công tác đăng ký, tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; nâng cao chất lượng huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, chỉ đạo diễn tập chiến đấu bảo đảm chất lượng; tích cực, chủ động tham gia bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, có hiệu quả trong phong trào Thi đua Quyết thắng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Khoa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Ban CHQS Tổng công ty trong năm 2019 và chỉ đạo Ban CHQS Tổng công ty tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và khắc phục một số tồn tại trong năm tới. Đồng chí khẳng định vai trò của công tác quốc phòng an ninh của Tổng công ty đã đóng góp một phần rất quan trọng trong việc bảo vệ an ninh quốc gia, giữ vững sự ổn định chính trị và trật tự xã hội, bảo vệ an toàn cho các công trình, nhà máy, từ đó đảm bảo cho hoạt động SXKD của Tổng công ty/đơn vị ổn định và phát triển bền vững.

Để biểu dương thành tích công tác quốc phòng, quân sự của Tổng công ty trong thời gian qua, đồng chí Chu Sĩ Minh Chỉ huy phó Ban CHQS EVN đã trao Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng nền quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009-2019 cho Công ty Thủy điện Đại Ninh, Ban CHQS Công ty Nhiệt điện Uông Bí, đồng chí Phùng Văn Sinh – Chính trị viên Ban CHQS Tổng công ty, đồng chí Võ Tăng Lý - Giám đốc Công ty Thủy điện Đại Ninh.

Đồng chí Chu Sĩ Minh, Chỉ huy phó Ban CHQS EVN đã trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân 

Kết thúc hội nghị, đồng chí Phạm Võ Cương - Chỉ huy phó thay mặt Ban CHQS cơ quan Tổng công ty tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy và bày tỏ sự cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Ban CHQS quận Ba Đình, Ban CHQS EVN, Đảng ủy, ban Lãnh đạo Tổng công ty đã luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao trong công tác Quốc phòng an ninh. Cuối cùng, thay mặt Ban CHQS Tổng công ty, đồng chí Chỉ huy phó chúc lãnh đạo Ban CHQS quận Ba Đình, Ban CHQS EVN, lãnh đạo Tổng công ty, các đoàn thể sức khỏe, đoàn kết và thành công.


  • Chu Tuấn Sơn (TT_BV)