EVNGENCO1 phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”

Trong 03 ngày, từ ngày 24 – 26/7/2020, Đảng ủy Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức chương trình thăm viếng về nguồn nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020). Chương trình do Hội Cựu chiến binh Tổng công ty thực hiện.

Đoàn viếng thăm do ông Nguyễn Quang Cương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy dẫn đầu, cùng với sự tham gia của ông Phạm Viết Hùng và ông Phùng Văn Sinh – Thành viên HĐTV, ông Trần Doãn Thành – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, các Uỷ viên Ban chấp hành Đảng uỷ, Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh và CBCNV Tổng công ty.

Ông Nguyễn Quang Cương dâng hoa tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Xuất phát từ Hà Nội, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đền Chung Sơn – đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh (tỉnh Nghệ An), Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh), Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (tỉnh Quảng Bình) và đặc biệt là Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị).

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các bậc vĩ nhân và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thắp những nén hương và thành kính nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các bậc tiền nhân, những anh hùng liệt sỹ yêu nước đã hy sinh anh dũng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Sau Lễ viếng, Đoàn đến thắp hương tại mộ phần các vị Lãnh đạo cách mạng tiền bối và các Anh hùng, liệt sỹ tại di tích và nghĩa trang.

Đoàn nghe giới thiệu về Địa đạo Vịnh Mốc 

Tại các Nghĩa trang, Đài tưởng niệm, lãnh đạo và các cán bộ của Tổng công ty đã được nghe và tận mắt chứng kiến những câu chuyện, những di tích còn sót lại về những bậc vĩ nhân, về những cống hiến vĩ đại của nhiều thế hệ anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc. Tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ, EVNGENCO1 quyết tâm xây dựng và phát triển ngày càng lớn mạnh, đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước mà bao thế hệ đã hy sinh để gìn giữ, bảo vệ.

Trong hành trình của mình, Đoàn cũng đã đến tham quan nhiều địa danh và di tích lịch sử khác như tượng đài Mẹ Suốt (tỉnh quảng Bình), cầu Hiền Lương và Khu du tích địa đạo Vịnh Mốc (tỉnh Quảng Trị)…

Một số hình ảnh khác của Đoàn:


  • Thu Hà (VP)