EVNGENCO1 hướng tới mục tiêu hoàn thành tốt kế hoạch sản lượng điện 6 tháng mùa khô năm 2021

Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn đến công tác sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng (SXKD - ĐTXD) của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1), nhất là đối với kế hoạch cung ứng than và mua sắm vật tư thiết bị phục vụ sửa chữa bảo dưỡng. Nhưng EVNGENCO1 vẫn đặt mục tiêu vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành, thậm chí vượt kế hoạch sản lượng điện EVN giao.

Hội nghị giao ban tháng 6 của EVNGENCO1 tổ chức hoàn toàn qua hình thức trực tuyến

Tháng 5/2021, các nhà máy của EVNGENCO1 vận hành tin cậy, ổn định, có hệ số khả dụng cao. Công tác cung ứng than đáp ứng đủ nhu cầu vận hành và nâng dần tồn kho. Phần lớn các hồ thuỷ điện có lưu lượng nước về tốt. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát và lây lan trên diện rộng ảnh hưởng lớn đến công tác SXKD - ĐTXD của Tổng công ty. Tổng sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được trong tháng 5/2021 là 3.508 triệu kWh, đạt 96,1% kế hoạch. Lũy kế 5 tháng, sản lượng điện sản xuất của Tổng công ty đạt 15.390 triệu kWh, bằng 43,2% kế hoạch năm và bằng 81,9% KH 6 tháng EVN giao.

Về ĐTXD, đối với các dự án do EVNGENCO1 làm chủ đầu tư, giá trị khối lượng thực hiện tháng 5/2021 là trên 510 tỷ đồng, lũy kế 5 tháng đầu năm trên 4.022 tỷ đồng, đạt 39,19% và giá trị giải ngân đạt 39,2% kế hoạch năm. Đối với Dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng (do EVN làm chủ đầu tư; EVNGENCO1 và đại điện là Ban Quản lý dự án Nhiệt điện 3 là đơn vị tư vấn quản lý dự án), trong tháng 5/2021, giá trị thực hiện của Dự án đạt 260 tỷ đồng. Dự án Nhà máy thủy điện Đa Nhim mở rộng tiếp tục thi công đường hầm theo thiết kế.

Về công tác cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 1, EVNGENCO1 đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch. Ngay sau khi có hướng dẫn của Bộ Tài chính và EVN, Hội đồng thành viên EVNGENCO1 đã có Nghị quyết về việc chuyển giao tài sản nằm trên diện tích đất trả lại địa phương tại địa bàn thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh theo hình thức giảm vốn, giảm tài sản và đã chỉ đạo Công ty Nhiệt điện Uông Bí thực hiện.

EVNGENCO1 đã hoàn thành xây dựng Đề án Chuyển đổi số của Tổng công ty và sẽ sớm ban hành, triển khai thực hiện. Tổng công ty cũng đặt mục tiêu trong tháng 6/2021 sẽ hoàn thành công tác cập nhật cơ sở dữ liệu lên phần mềm quản lý kỹ thuật PMIS.

Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, EVNGENCO1 tiếp tục thực hiện tốt và đang khẩn trương triển khai phương án tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn thể CBCNV. Tổng công ty đã kịp thời hỗ trợ các đơn vị đang phải thực hiện cách ly tập trung tại nhà máy/cư xá để đảm bảo sản xuất trong thời gian qua. Đặc biệt, ngày 28/5/2021, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, EVNGENCO1 đã ủng hộ 500 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch bệnh thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

EVNGENCO1 ủng hộ 500 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tháng 6/2021, nhiệm vụ được EVNGENCO1 đặt lên hàng đầu là hoàn thành sản lượng điện được giao 3.732 triệu kWh, trong đó sản lượng của dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng là 438 triệu kWh, phấn đấu hoàn thành và vượt kế hoạch sản lượng 6 tháng mùa khô EVN giao. Các tổ máy phát điện vận hành an toàn, ổn định, đáp ứng yêu cầu huy động của A0. Các hồ thủy điện vận hành giai đoạn mùa khô đảm bảo tuân thủ Quy trình vận hành liên hồ chứa cũng như phù hợp với nhu cầu cấp nước hạ du thực tế. Công tác cung ứng than đảm bảo đủ cho vận hành.

Về ĐTXD, EVNGENCO1 tiếp tục bám sát tiến độ thực hiện theo kế hoạch đã đề ra: Dự án Nhà máy Thủy điện Đa Nhim mở rộng đẩy nhanh tiến độ thi công bê tông đường hầm dẫn nước và phấn đấu hoàn thành trong tháng 7/2021; Công tác chuẩn bị đầu tư và thực hiện đầu tư cho các dự án khác của Tổng công ty đảm bảo tiến độ.

Công tác cổ phần hóa vẫn tiếp tục thực hiện theo kế hoạch. Tổng công ty sẽ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh thực hiện bàn giao tài sản cho địa phương theo hướng dẫn của Bộ Tài chính và EVN.

Chuyển đổi số được EVNGENCO1 xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Trong tháng 6, Tổng công ty sẽ thông qua Đề án Chuyển đổi số trong EVNGENCO1 đến năm 2025 và Kế hoạch chuyển đổi số năm 2021 để kịp thời triển khai thực hiện.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tiếp tục thực hiện nghiêm, đảm bảo dòng điện ổn định, liên tục, an toàn 24/7 để chung tay, góp sức cùng cả nước đẩy lùi đại dịch.


  • Thu Hà (VP)