EVNGENCO1 ban hành Công điện về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Ngày 16/9/2020, Tổng công ty Phát điện 1 đã ban hành Công điện số 1938/CĐ-EVNGENCO1 về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gửi cho các đơn vị hoạt động trên địa bàn từ miền Trung - Tây Nguyên trở ra.

Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty Phát điện 1 yêu cầu các Đơn vị khẩn trương thực hiện các công việc sau:

1. Khẩn trương thực hiện các nội dung chỉ đạo liên quan tại Công điện số 6189/CĐ-EVN ngày 15/9/2020 của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

2. Thường xuyên theo dõi các thông tin cập nhật của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (địa chỉ website: www.kttv.gov.vn) để chủ động có các giải pháp ứng phó kịp thời. Cập nhật, thực hiện đầy đủ các nội dung trong Công
điện, văn bản chỉ đạo của các cấp.

3. Triển khai, rà soát, cập nhật, bổ sung phương án ứng phó thiên tai phù hợp với tình hình, điều kiện cụ thể của đơn vị, tại địa phương trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp; đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn cho người, thiết bị, công trình, chuẩn bị đầy đủ người, phương tiện để khắc phục nhanh các sự cố do thiên tai gây ra.

4. Các Đơn vị thủy điện: (i) Tổ chức quan trắc, thu thập thông tin về khí tượng thủy văn, chủ động phối hợp với BCH PCTT&TKCN tỉnh để tuyên truyền, vận hành đảm bảo an toàn, hiệu quả đặc biệt đối với các hồ chứa không còn hoặc dung tích phòng lũ thấp; (ii) Tham gia cắt/giảm/làm chậm lũ, đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du; (iii) Triển khai thực hiện các phương án đảm bảo an toàn công trình hồ đập, vùng hạ du hồ chứa, đặc biệt là các điểm xung yếu; (iv) Bố trí lực lượng để chủ động xử lý kịp thời các tình huống mất an toàn có thể xảy ra, đặc biệt biệt là tình huống xả lũ khẩn cấp.

5. Các Đơn vị nhiệt điện tăng cường kiểm tra hệ thống mái che, hệ thống thoát nước mặt, kho nhiên liệu, bãi thải xỉ đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy, không làm ảnh hưởng đến môi trường. Các đơn vị lưu ý dự phòng nhiên liệu cho sản xuất điện khi các địa phương thực hiện lệnh cấm biển.

6. Các đơn vị tổ chức trực ban 24/24h, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

7. Yêu cầu các đơn vị tập trung chỉ đạo và khẩn trương tổ chức thực hiện Công điện này, không được chủ quan và cần tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó, khắc phục ảnh hưởng của thiên tai. Báo cáo kịp thời các bất thường, ảnh hưởng do thiên tai về BCH PCTT&TKCN EVNGENCO1 theo địa chỉ email banantoangenco1@gmail.com và cập nhật báo cáo, số liệu trên trang web http://phongchongthientai.evn.com.vn trước 07h00 và 14h30 hàng ngày./.

Xem Công điện số 1938/CĐ-EVNGENCO1 ngày 16/9/2020 tại đây.


  • Thu Hà (VP)