EVNGENCO1: Phấn đấu sản xuất 3.304 triệu kWh trong tháng 2

Tăng cường công tác quản lý điều hành và kiểm soát các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, chuẩn bị tốt nguồn nhiên liệu cho phát điện, phấn đấu đạt sản lượng sản xuất điện đạt 3.304 triệu kWh là nhiệm vụ trọng tâm của Tổng công ty phát điện 1 (EVNGENCO1).

 

evngenco1 phan dau san xuat 3304 trieu kwh trong thang 2

EVNGENCO1 tập trung đảm bảo sản xuất điện cho nền kinh tế

 

Báo cáo của EVNGENCO1 cho thấy, trong tháng 1/2020, việc sản xuất điện của Tổng công ty có gặp một số khó khăn như mực nước tại một số hồ thủy điện ở mức thấp so với trung bình nhiều năm. Tuy nhiên, do có sự chuẩn bị trước nguồn nhiên liệu sơ cấp cho các nhà máy nhiệt điện từ cuối năm 2019, toàn đơn vị vẫn đảm bảo vận hành các tổ máy an toàn, đáp ứng điều động của Trung tâm điều độ Hệ thống điện quốc gia, cung cấp điện cho nền kinh tế với sản lượng đạt 2.939 triệu kWh, tương đương 97,74% kế hoạch tháng và bằng 7,66% kế hoạch năm và vượt 8,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Về đầu tư - xây dựng (ĐTXD), tháng 1/2020, đối với các dự án do EVNGENCO1 làm chủ đầu tư, giá trị khối lượng thực hiện đạt 1.575 tỷ đồng, trong đó giá trị giải ngân đạt 1.571 tỷ đồng. Đối với Dự án NMNĐ Duyên Hải 3 mở rộng (do EVN làm chủ đầu tư; EVNGENCO1 và đại điện là Ban QLDA Nhiệt điện 3 là đơn vị tư vấn quản lý dự án), giá trị đầu tư xây dựng là 112 tỷ đồng, giá trị giải ngân đạt 15 tỷ đồng.

Tình hình thực hiện triển khai các dự án đầu tư xây dựng đã có những biến chuyển. Đến ngày 30/01/2020, Dự án NMNĐ Duyên Hải 3 Mở rộng đã đốt lại lò và hòa đồng bộ, tiếp tục tăng tải để thử nghiệm tổ máy, sản lượng điện phát lên lưới lũy kế là 291 triệu KWh. Đối với dự án Đa Nhim mở rộng, ngày 17/01/2020, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo- Bộ Công thương chấp thuận thay đổi biện pháp thi công đoạn hầm còn lại bằng biện pháp khoan nổ truyền thống. Theo đó, nhà thầu đã hoàn tất công tác chuẩn bị khoan nổ. Các dự án khác của Tổng công ty Phát điện 1 đang thực hiện đúng tiến độ đề ra.

Về công tác cổ phần hóa (CPH) Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 1, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước đã ban hành Quyết định CPH Công ty mẹ EVNGENCO1, theo đó thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp là 01/01/2020. Theo đó, EVNGENCO1 đã triển khai các công tác xử lý nhà đất khi cổ phần hóa theo quy định và thoái vốn tại các công ty cổ phần theo chỉ đạo.

Với mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ năm 2020, trong tháng 2, EVNGENCO1 sẽ đảm bảo các tổ máy vận hành ổn định, đáp ứng yêu cầu huy động của A0. Trong đó, Các NMTĐ vận hành đảm bảo cấp nước hạ du và mực nước giới hạn do A0 công bố; Các NMNĐ đảm bảo phát sản lượng cao và tăng cường công tác quản lý điều hành và kiểm soát các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật để đạt sản lượng điện sản xuất là 3.304 triệu kWh.


evngenco1 phan dau san xuat 3304 trieu kwh trong thang 2

EVNGENCO1 tổ chức họp giao ban trực tuyến tháng 2/2020

 

 

Về các giải pháp để đảm bảo nguồn than, EVNGENCO1 sẽ tiếp tục triển khai ký kết hợp đồng dài hạn với Tập đoàn than Khoáng sản Việt Nam, Tổng công ty Đông Bắc để ổn định nguồn than cho các nhà máy sử dụng than nội địa và triển khai nhập khẩu than Anthracite để trộn thử nghiệm. Đối với than nhập khẩu, EVNGENCO1 sẽ triển khai ký hợp đồng mua bán than trung và dài hạn để đảm bảo nguồn than cho NMNĐ Duyên Hải 3 vận hành liên tục với công suất cao. Đồng thời, EVNGENCO1 sẽ thực hiện các giải pháp ngắn hạn nhằm nâng cao năng suất bốc dỡ Cảng Duyên Hải như đẩy nhanh công tác nạo vét luồng, bổ sung khu neo đậu tàu...

Về ĐTXD, EVNGENCO1 sẽ thực hiện kiểm soát chặt chẽ về tiến độ và giám sát chất lượng công trình xây dựng theo quy định hiện hành tại các dự án đang triển khai thi công và yêu cầu nhà thầu thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ. Dự án NMNĐ Duyên Hải 3 Mở rộng sẽ đảm bảo hoàn thành PAC trong Quý I/2020. Đối với dự án NMTĐ Đa Nhim mở rộng, mục tiêu là hoàn thành các thủ tục thay đổi biện pháp thi công hầm và triển khai thi công nổ mìn đoạn hầm còn lại từ 06/02/2020. EVNGENCO1 cũng đang trình EVN thông qua chủ trương triển khai dự án Điện gió Bến Tre, dự án mở rộng mái che kho than của NMNĐ Duyên Hải 1 và 3; Dự án thay mới hệ thống điều khiển nhà máy (DCS) và bảo vệ tổ máy nhà máy thủy điện Đại Ninh …

Trong công tác CPH, EVNGENCO1 sẽ tiếp tục bám sát các cấp có thẩm quyền để sớm có Quyết định phê duyệt các bước CPH, xác định giá trị đất đai để làm căn cứ xác định giá trị doanh nghiệp, bám sát UBND tỉnh Quảng Ninh và các cấp có thẩm quyền để sớm hoàn thành công tác bàn giao tài sản, nguồn vốn tài sản trên diện tích đất trả lại cho tỉnh Quảng Ninh; thoái vốn tại các công ty cổ phần để lành mạnh hóa tài chính và triển khai các công việc liên quan theo quy định.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh nCoV, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn EVN, thời gian quan EVNGENCO1 cũng đã tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng, chống đảm bảo không để cán bộ công nhân viên nào bị mắc bệnh dịch, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ được giao.


  • Theo Báo Công Thương