EVNGENCO1: Không để dịch bệnh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có khả năng tác động đến nhiệm vụ sản xuất điện năng, ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã đặt mục tiêu "Không để dịch bệnh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh". Phát biểu trên được đưa ra tại Hội nghị giao ban trực tuyến tháng 02/2021 của EVNGENCO1.

Tổng giám đốc EVNGENCO1 Nguyễn Hữu Thịnh chủ trì Hội nghị giao ban tháng 02/2021 của Tổng công ty

Theo báo cáo được công bố tại Hội nghị, bước vào đầu năm 2021, các nhà máy thủy điện và nhiệt điện của EVNGENCO1 vận hành ổn định. Phần lớn các nhà máy thủy điện phát vượt kế hoạch nhờ lưu lượng nước về các hồ chứa tốt. Tuy nhiên, vào những ngày cuối tháng 01, dịch bệnh Covid-19 đã bùng phát trở lại, số ca lây nhiễm trong cộng đồng tăng cao, khả năng lây nhiễm và tốc độ lây lan nhanh. Yếu tố này cùng với nhu cầu phụ tải thấp đã ảnh hưởng lớn đến công tác điều hành sản xuất của Tổng công ty. Tổng sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được trong tháng 01/2021 là 2.843 triệu kWh, đạt 88,7% kế hoạch.

Công tác cung ứng than nội địa đáp ứng yêu cầu cho vận hành và nâng tồn kho, đảm bảo an toàn cho vận hành mùa khô 2021. Tình hình mưa, lũ và dịch covid-19 tại Indonesia diễn biến phức tạp, các mỏ than ngừng sản xuất gây ảnh hưởng đến công tác nhập khẩu than. Dù vậy, EVNGENCO1 đã kịp thời triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo công tác cung ứng than cho các tháng tiếp theo.

Tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng tháng 01/2021 được thực hiện đúng tiến độ. Dự án Duyên Hải 3 mở rộng đang tiếp tục thực hiện các hạng mục còn lại. Dự án Nhà máy thủy điện Đa Nhim mở rộng hiện đang tập trung thi công vỏ hầm theo thiết kế.

Về công tác cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 1, EVNGENCO1 đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch. Hồ sơ xác định giá trị doanh nghiệp Công ty mẹ - EVNGENCO1 đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam thông qua và trình Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

Trong tháng 01/2021, Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc, công ty con, công ty liên kết đã hoàn thành tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Theo đó, EVNGENCO1 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 và là đơn vị dẫn đầu khối các Tổng công ty phát điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Công ty Nhiệt điện Uông Bí tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 550 CBCNV

Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Tổng công ty đã khẩn trương triển khai quyết liệt các biện pháp để vừa phòng dịch vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh. EVNGENCO1 đã chỉ đạo tất cả các đơn vị trong toàn Tổng công ty, nhất là các đơn vị hoạt động tại các tỉnh, thành phố có bệnh dịch triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong điều kiện địa phương bị phong tỏa, bố trí sẵn sàng lực lượng trực tiếp sản xuất, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất thiết yếu để sẵn sàng ứng phó với tình huống cách ly theo phương án phòng, chống dịch…, không để dịch bệnh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đặc biệt, Công ty Nhiệt điện Uông Bí và Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho CBCNV liên quan đến vùng dịch và lực lượng vận hành tại nhà máy.

Nhiệm vụ trọng tâm tháng 02/2021

Tháng 02/2021, nhiệm vụ được EVNGENCO1 đặt lên hàng đầu là hoàn thành sản lượng điện được giao 2.191 triệu kWh, trong đó sản lượng của dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng là 307 triệu kWh, hoàn thành công tác sửa chữa bảo dưỡng theo kế hoạch, từ đó đảm bảo vượt sản lượng kế hoạch được giao. Các hồ thủy điện vận hành giai đoạn mùa khô đảm bảo tuân thủ Quy trình vận hành liên hồ chứa cũng như phù hợp với nhu cầu cấp nước hạ du thực tế. Công tác cung ứng than đảm bảo đủ cho vận hành trong tháng và nâng mức than tồn kho cho các tháng mùa khô năm 2021.

Về ĐTXD, EVNGENCO1 tiếp tục bám sát tiến độ thực hiện theo kế hoạch đã đề ra. Dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng hoàn thành việc cấp FAC cho hạng mục Cảng và PAC cho dự án. Dự án Nhà máy Thủy điện Đa Nhim mở rộng đẩy nhanh tiến độ thi công bê tông hầm, phấn đấu hoàn thành đưa vào vận hành vào tháng 7/2021.

Công tác cổ phần hóa vẫn tiếp tục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của EVNGENCO1. Tổng công ty đặt mục tiêu được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp thông qua và trình Kiểm toán nhà nước thẩm tra hồ sơ Xác định giá trị doanh nghiệp trong tháng 02/2021.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tiếp tục duy trì tốt, đảm bảo dòng điện ổn định, liên tục, an toàn 24/7 để chung tay, góp sức cùng cả nước đẩy lùi đại dịch.


  • Thu Hà (VP)