Đảng ủy EVNGENCO1 tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật

Ngày 12/6/2020, Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020 của Đảng ủy EVNGENCO1 đã diễn ra tại trụ sở Tổng công ty.

Ông Nguyễn Tiến Khoa, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty, ông Phùng Văn Sinh - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, thành viên Hội đồng thành viên cùng tất cả các thành viên Ban thường vụ, Ủy ban Kiểm tra và Văn phòng Đảng ủy đã tham dự Hội nghị.

Ông Phùng Văn Sinh trình bày báo cáo tổng kết

Tại Hội nghị, ông Phùng Văn Sinh đã thay mặt Ủy ban Kiểm tra trình bày cáo cáo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020 của Đảng ủy EVNGENCO1.

Từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy và Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy đã xác định phải tập trung làm tốt công tác giám sát và xây dựng chương trình kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật của đảng. Mỗi đảng bộ bộ phận và chi bộ các Ban, đơn vị của Tổng công ty trực thuộc Đảng bộ đều được bố trí cán bộ cấp ủy Đảng bộ thực hiện kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng trong chỉ đạo sản xuất kinh doanh điện năng, đầu tư xây dựng các dự án nguồn điện của Tổng công ty.

Kết quả, từ năm 2015 đến hết Quý I/2020, 12 cuộc kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng theo chuyên đề của cấp ủy Đảng bộ và 19 cuộc kiểm tra, giám sát của Ủy ban Kiểm tra đã được thực hiện. 100% các chi bộ, đảng bộ bộ phận hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đảng bộ Tổng công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ chức trách được giao, không có Đảng viên và tổ chức đảng yếu kém hoặc vi phạm nghiêm trọng kỷ luật của đảng. Công tác giám sát tổ chức Đảng và đảng viên được tiến hành thường xuyên. Công tác thi hành kỷ luật, giải quyết khiếu nại được thực hiện theo đúng quy định.

Ông Nguyễn Tiến Khoa phát biểu tại Hội nghị

Ông Nguyễn Tiến Khoa đánh giá công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng với tổ chức đảng và đảng viên ở Đảng bộ Tổng công ty trong nhiệm kỳ vừa qua được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc theo quy định của Uỷ ban Kiểm tra các cấp. Nhờ vậy, những thiếu sót trong lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời được chấn chỉnh. Công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ và của Ủy ban Kiểm tra từng bước đi vào nền nếp và đạt chất lượng cao hơn.

Sau khi thảo luận, chỉ rõ những hạn chế trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng trong nhiệm kỳ vừa qua, các đại biểu tham dự Hội nghị đã đề xuất những phương hướng khắc phục.

Các nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 cũng được Hội nghị xác định, hướng tới mục tiêu đảm bảo các đảng bộ bộ phận, các chi bộ và đảng viên chấp hành Cương lĩnh Chính trị, Điều lệ Đảng, các Nghị quyết, Quy định, Quy chế, Kết luận của cấp ủy cấp trên và cấp ủy cấp mình, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bám sát mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng của Tổng công ty nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Nguyễn Tiến Khoa và các thành viên Ủy ban Kiểm tra


  • Thu Hà (VP)