Đảm bảo an toàn để tập trung sản xuất trong mùa dịch Covid-19

Đó là nội dung quán triệt của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Tổng công ty Phát điện 1. Phiên họp trực tuyến diễn ra ngày 16/3/2020 với tinh thần khẩn trương, hiệu quả và kịp thời.

Phó giám đốc Trần Việt Anh, Phó trưởng ban thường trực, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bênh Covid-19 EVNGENCO1 chủ trì cuộc họp 

Tại cuộc họp, các đơn vị tại các đầu cầu cũng được quán triệt tinh thần báo cáo nhanh, gọn, đủ và đảm bảo hiệu quả. Sau khi nghe báo cáo về tình hình phòng chống dịch bệnh tại các đơn vị, Phó giám đốc Trần Việt Anh, Phó trưởng ban thường trực, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bênh Covid-19 Tổng công ty Phát điện 1 đã giao nhiệm vụ cho tất cả các đơn vị trong toàn Tổng công ty như sau:

1. Các đơn vị khẩn trương xây dựng kịch bản chi tiết ứng phó theo từng cấp độ để ứng phó kịp thời khi có người bị nhiễm và dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, báo cáo TCT trước ngày 23/3/2020.

Khi xây dựng kịch bản phòng chống dịch bệnh đơn vị phải đặc biệt quan tâm đến đội ngũ trực vận hành, sửa chữa, phải có phương án thay thế nhân sự và biện pháp nâng cao sức khỏe người lao động trong trường hợp có ca nhiễm bắt buộc phải cách ly để đảm bảo công tác sản xuất an toàn, liên tục.

Bố trí khu vực cách ly tạm thời tại mỗi đơn vị, đảm bảo trang bị y tế phòng chống dịch và nhu yếu phẩm đối với trường hợp tạm thời cách ly để đảm bảo sản xuất của đơn vị.

Các đơn vị ở các đầu cầu đang báo cáo trực tuyến 

2. Duy trì kiểm soát thân nhiệt CBCNV, đối tác đến làm việc ít nhất 01lần/ngày, đảm bảo nhiệt độ phòng làm việc trong khoảng 25-27 độ C; chuẩn bị đủ khẩu trang, nước sát khuẩn, nước súc họng, vitamin C, nhu yếu phẩm để trang bị đầy đủ cho người lao động, kể cả trong trường hợp đơn vị buộc phải cách ly do dịch bệnh.

3. Yêu cầu toàn bộ CBCNV đeo khẩu trang nơi công cộng và trong cuộc họp.

4. Tiếp tục tăng cường các cuộc họp hội nghị truyền hình, họp qua mạng bằng nhiều hình thức (Skype, Zoom cloud meeting,..) đối với Tổng công ty cũng như các đơn vị, hạn chế tối đa các cuộc họp trực tiếp và việc đi lại.

5. Hoãn toàn bộ các chuyến đi công tác nước ngoài, đặt biệt là các quốc gia đang có dịch Covid-19, các cuộc họp có yếu tố người nước ngoài nếu không có tính cấp bách.

6. Kiểm soát chặt chẽ, điều tra, khai báo đầy đủ chính xác CBCNV, đối tác, người nhà CBCNV đi/về/đi qua vùng, quốc gia có dịch để thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh, cách ly nếu cần thiết.

7. Đối với Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, cần xây dựng chi tiết các kịch bản trong trường hợp nguồn than nhập khẩu từ vùng có dịch nếu phải thực hiện cách ly theo yêu cầu


  • Phạm Phương Thảo (VP)