ĐHĐ: Tăng cường hành động phòng chống dịch COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, có nguy cơ ảnh hưởng đến công tác sản xuất kinh doanh của Công ty và sức khoẻ của CB.CNV, chiều ngày 13/03/2020 Tổng Giám đốc Lê Văn Quang đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp nhằm xây dựng các tình huống cụ thể khi có có người bị nhiễm, tiếp xúc người bị nhiễm và kịch bản đối phó để đảm công tác vận hành sản xuất điện. Tham dự họp có các Phó Tổng Giám đốc, các trưởng đơn vị, Cán bộ phụ trách y tế, Cán bộ phụ trách truyền thông của Công ty.

Tăng cường công tác chống dịch COVID-19 tại ĐHĐ

 

Tại cuộc họp, ông Lê Văn Quang cho biết dịch bệnh COVID-19 diễn biến rất phức tạp, đặc biệt bệnh đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, nơi có các nhà máy thuỷ điện Hàm Thuận, Đa Mi và nhà máy điện mặt trời Đa Mi đang vận hành. Theo ghi nhận đến ngày 12/3/2020, tỉnh Bình Thuận có 9 trường hợp nhiễm COVID-19. Chỉ đạo tại cuộc họp, ông Lê Văn Quang nhấn mạnh: “Dịch bệnh đã ở rất gần chúng ta! Mỗi CB.CNV phải là người tiên phong trong công tác phòng, chống dịch. Trước mắt, CB.CNV Công ty nâng cao ý thức phòng, chống dịch tại nơi ở và nơi làm việc trên tinh thần Bảo vệ sức khoẻ cá nhân là góp phần bảo vệ sức khoẻ cộng đồng”.

Tổng Giám đốc yêu cầu Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật và các Phân xưởng vận hành xây dựng các tình huống cụ thể khi có người bị nhiễm, tiếp xúc người bị nhiễm và kịch bản đối phó để đảm bảo tất cả các nhà máy điện luôn trong tình trạng vận hành ổn định, không được gián đoạn vì dịch bệnh.

Đối với công tác phòng dịch, Tổng Giám đốc yêu cầu Phòng Hành chính và Lao động tiến hành phun thuốc sát khuẩn các nhà máy điện và Cư xá Đa Nhim ngay trong ngày 14/3/2020 đồng thời ra Thông báo đến toàn thể CB.CNV về việc tăng cường hành động phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 với một số nội dung cụ thể như sau:

1. Tất cả các cuộc họp trực tiếp với đơn vị bên ngoài diễn ra tại Công ty hoặc CB.CNV của Công ty đi làm việc với đối tác bên ngoài phải được Tổng Giám đốc có ý kiến trực tiếp. Trong trường hợp thật sự cần thiết phải tổ chức cuộc họp tại Công ty ĐHĐ, đơn vị đến làm việc phải cung cấp lịch trình di chuyển trong khoảng thời gian 14 ngày của từng cá nhân tham dự tính đến ngày diễn ra cuộc họp để Tổng Giám đốc xem xét.

2. Đối với các đơn vị có người lao động hàng tuần di chuyển bằng phương tiện công cộng đến làm việc tại Công ty, yêu cầu người lao động không sử dụng phương tiện công cộng đi lại trong vòng 3 tuần tới hoặc bố trí làm việc hợp lý.

3. Toàn thể CB.CNV Công ty thực hiện khai báo y tế, thực hiện vệ sinh cá nhân, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng và nơi làm việc trên tinh thần “Bảo vệ sức khoẻ cá nhân là góp phần bảo vệ sức khoẻ cộng đồng”.

4. Toàn thể CB.CNV thực hiện đeo khẩu trang thường xuyên tại nơi làm việc, trên xe đưa đón trong suốt thời gian di chuyển từ Văn phòng đến các nhà máy điện của Công ty. Giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2m ngay tại nơi làm việc, hạn chế bắt tay chào hỏi để giảm thiểu khả năng lây bệnh

5. Trong công tác vận hành, các ca vận hành thực hiện giao ca không tiếp xúc gần.

6. Triển khai ứng dụng họp trực tuyến đến các Cán bộ quản lý trong toàn công ty, hạn chế tổ chức các cuộc họp trực tiếp.

Bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bắt đầu từ Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12/2019 và bùng phát từ tháng 01/2020. Theo thông tin cập nhật từ cổng thông tin Bộ Y tế đến 14 giờ 26 phút ngày 14/3/2020, thế giới có 137.743 ca nhiễm bệnh, 5.075 trường hợp tử vong và 70.474 người đã được điều trị khỏi bệnh. Tại Việt Nam đã có 49 ca nhiễm bệnh, không có trường hợp tử vong và 16 người đã được điều trị khỏi bệnh.


  • Nguyễn Ngọc Tuấn
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét