Công ty Thủy điện Sông Tranh thực hiện nhiệm vụ kép trong vùng tâm dịch

“Không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch, nhưng cũng không để hoạt động sản xuất, vận hành bị đình trệ” – chủ trương này đã và đang được Công ty Thủy điện Sông Tranh thực hiện rất tốt.

Từ nhiều tháng nay, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã duy trì thực hiện đồng bộ, nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch như: rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt cho từng cán bộ công nhân viên trước khi vào ca, cung cấp khẩu trang và các thiết bị y tế cần thiết cho 100% cán bộ công nhân viên…

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại vào cuối tháng 7 và tỉnh Quảng Nam là một trong hai địa phương ở tâm dịch, Công ty đã chủ động tập trung 100% quân số tại khu vực nhà máy, bố trí ăn, ở, sản xuất tại chỗ, khai báo y tế và thực hiện cách ly hoàn toàn với bên ngoài.

CTTĐ Sông Tranh cũng phối hợp chặt chẽ với huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) xây dựng các kịch bản ứng phó khi tình huống xấu nhất xảy ra. Trong đó, vấn đề chuẩn bị phương tiện, nhân lực, vật lực, thực hiện cách ly y tế với người trở về từ vùng dịch, vận chuyển người bệnh đến 2 khu cách ly tập trung của huyện được Công ty tính toán và luôn trong trạng thái sẵn sàng.

Bên cạnh việc phòng, chống dịch, đơn vị còn lưu ý đảm bảo an toàn trong sản xuất. Ông Vũ Đức Toàn – Giám đốc CTTĐ Sông Tranh cho biết: “Công ty đã tổ chức tuyên truyền đến từng CBCNV thực hiện đúng các hướng dẫn của Bộ Y tế, tăng cường vận động để đảm bảo sức khỏe và trang bị các thiết bị y tế cần thiết để phòng, chống dịch. Công ty cũng như EVNGENCO1 và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có những sự hỗ trợ để CNCNB yên tâm công tác”.

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Vì vậy, những biện pháp phòng, chống dịch của CTTĐ Sông Tranh đã tạo được sự yên tâm cho người lao động, góp phần quan trọng vào công tác phòng, chống dịch, đồng thời đảm bảo cung ứng đủ điện năng cho quốc gia.


  • Thu Hà (VP)