Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ hỗ trợ đồng bào bản Chăm Puông đang thực hiện phong tỏa do Covid-19

Đêm ngày 13/7, lãnh đạo ngành y tế Nghệ An cho biết 3 trường hợp trong một gia đình ở bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, Tương Dương (Nghệ An) nhiễm Covid-19 đã được cách ly, điều trị tại Bệnh huyện huyện Tương Dương. Hiện tại, vẫn chưa xác định được nguồn lây của 3 bệnh nhân này. Tính đến ngày 17/7/2021, trên địa bàn huyện Tương Dương đã có 21 ca dương tính Covid – 19.

Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ phối hợp với chính quyền hỗ trợ người dân

Bản Chăm Puông, xã Lượng Minh, huyện miền núi 30A Tương Dương, nơi có 190 hộ đồng bào Khơ Mú sinh sống, và có đến 75% là hộ nghèo, bên cạnh đó còn có những tập tục lạc hậu, vì vậy nhận thức của người dân nơi đây về phòng, chống dịch còn nhiều hạn chế. Thế nên, để công tác phòng chống dịch Covid – 19 đạt hiệu quả thì cần phải thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo cho bà con đồng bào bản Chăm Phuông và những bản lân cận có đủ lương thực, thực phẩm trong những ngày thực hiện phong tỏa.

Để chung tay với huyện Tương Dương trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã phối hợp với Báo Nghệ An kịp thời hỗ trợ hơn một tấn gạo và 200 chai nước mắm cho bà con bản Chăm Puông, động viên và ủng hộ các dụng cụ phòng chống dịch như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, nước súc miệng… cho các chốt trực kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. Đồng thời ủng hộ xã Yên Na 20 triệu đồng để mua sắm các vật tư thiết yếu phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Nguồn hỗ trợ từ quỹ phúc lợi và đóng góp của CBCNV trong Công ty.

Hỗ trợ người dân phòng chống Covid19

Bên cạnh việc hỗ trợ huyện Tương Dương trong công tác phòng chống dịch bệnh, Công ty cũng đã ủng hộ hai đợt vào quỹ phòng chống Covid – 19 của MTTQ tỉnh Nghệ An với tổng số tiền là 155 triệu đồng.

Lãnh đạo, CBCNV Nhà máy ủng hộ chống dịch Covid19

Bên cạnh việc chung tay cùng cộng đồng để dập dịch, Công ty Thủy điện Bản Vẽ luôn thực hiện nghiêm túc các quy định 5K của Bộ Y tế, lập các phương án và có kịch bản rõ ràng cho các tình huống xảy ra. Tại nhà máy, hiện đang thực hiện phương án làm việc tập trung “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. 100% lực lượng sản xuất trực tiếp tập trung nhà máy, và được chia ra làm 2 nhóm độc lập từ sinh hoạt đến công tác đi ca. Khi giao ca đứng cách nhau 2 mét và phun khử khuẩn theo đúng quy định. Phương thức làm việc chủ yếu là họp, trao đổi công việc qua zom, zalo và gmail.

Những hình ảnh ca làm việc tại Nhà máy Thuỷ điện Bản Vẽ

Đặc biệt, để đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả và công tác sản xuất ổn định, an toàn. Công ty đã chuẩn bị các nhu yếu phẩm, trang thiết bị vật tư y tế như khẩu trang, nước sát khuẩn, dung dịch khử khuẩn, bảo hộ y tế, nước súc miệng, thuốc men, phòng cách ly… đầy đủ, sẵn sàng để kịp thời ứng phó với dịch bệnh.

Song song với việc phòng chống dịch, Công ty thủy điện bản Vẽ đã phối hợp với Công đoàn tập trung cải thiện bữa ăn, chăm sóc nâng cao sức khỏe cho người lao động, đồng thời quan tâm động viên, thăm hỏi và hỗ trợ kịp thời tới gia đình của các CBCNV – NLĐ hiện đang phải làm việc tập trung tại nhà máy.


  • Trần Linh Chi