Công ty Nhiệt điện Uông Bí khẩn trương xét nghiệm toàn bộ lực lượng vận hành

Công ty Nhiệt điện Uông Bí tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch với tinh thần khẩn trương, quyết liệt.

Từ ngày 28/01/2021 đến nay, tình hình dịch bệnh COVID tại tỉnh Quảng Ninh và thành phố Uông Bí diễn biến phức tạp. Sáng ngày 31/1/2021, Thành phố có ca nghi nhiễm tại khu vực Hiệp An 2 của Phường Phương Nam, Công ty Than Vàng đang có 01 trường hợp công nhân có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1. 

Ngay sau khi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố Uông Bí (BCĐ) có Thông báo số 05/TB-BCĐ ngày 27/01/2021 về trường hợp lây nhiễm vi rút Covid-19, Công ty đã có văn bản số 503/NĐUB-HCLĐ ngày 28/01/2021 và văn bản 515/NĐUB-HCLĐ ngày 29/01/2021 để chỉ đạo đơn vị trong Công ty khẩn trương triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, Công ty tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu văn phòng làm việc, Phân xưởng có công nhân liên quan đến dịch bệnh, thực hiện truy vết, khai báo y tế đối với cán bộ công nhân viên (CBCNV) nghi nhiễm, thực hiện cách ly CBCNV có yếu tố liên quan dịch bệnh, phát khẩu trang, đo thân nhiệt cho toàn thể CBCNV và khách đến liên hệ công tác, xây dựng các kịch bản, các tình huống (trong đó có kịch bản cho việc cách ly tập trung để đảm bảo sức khỏe cho lực lượng trực tiếp vận hành sản xuất điện), tuyên truyền CBCNV nghiêm chỉnh việc thực hiện đeo khẩu trang và các quy định khác về phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, Công ty thông báo cho các Nhà thầu đang thi công, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị tại Nhà máy tạm dừng thi công để phòng dịch.


Công ty cho thực hiện việc phun khử khuẩn tại khu văn phòng làm việc, Trạm y tế và các Phân xưởng có công nhân liên quan tới dịch bệnh


Đo thân nhiệt cho công nhân trước khi vào Nhà máy làm việc

 


Lấy mẫu xét nghiệm cho lực lượng cách ly tập trung tại Trạm Y tế Công ty NĐ Uông Bí

Công ty đã thường xuyên liên lạc với BCĐ Covid-19 TP Uông Bí và cơ quan Y tế địa phương là Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển và Trung tâm Y tế Thành phố để nắm bắt thông tin, phối hợp thực hiện các biện pháp phòng bệnh phù hợp với tình hình thực tế. Để sẵn sàng cách ly tập trung, Công ty đã hợp đồng với Bệnh viện Việt Nam Thụy điển làm dịch vụ xét nghiệm cho khoảng 550 người, gồm: các nhân viên Y tế của Công ty; toàn bộ lực lượng vận hành (cả 5 ca); lực lượng sửa chữa cách ly tập trung; một số CBCNV đang cách ly tại nơi cư trú trên địa bàn TP Uông Bí.


Đệm chuẩn bị chỗ nghỉ cho lực lượng cách ly

Nhân lực cho cách ly tập trung đã sẵn sàng, tổng số nhân lực cách ly tập trung là 410 người (dự kiến ngày 04/02/2021 sẽ có kết quả xét nghiệm và sẽ tổ chức cách ly tập trung ngày 05/02/2021); lực lượng phục vụ hậu cần bố trí 42 người; nhân lực còn lại sẽ bố trí thực hiện công tác sửa chữa các hạng mục công trình bên ngoài khu sản xuất chính và phục vụ phụ trợ các công việc khác.


  • Bùi Thị Vân-NĐUB