Công ty Nhiệt điện Uông Bí hưởng ứng thiết thực Tuần lễ hồng EVN lần thứ V

Hòa chung vào không khí hoạt động vì cộng đồng và hưởng ứng thiết thực Tuần lễ hồng EVN lần thứ V, ngày 20/12/2019, Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã phát động phong trào hiến máu nhân đạo hướng đến chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2019).


Cán bộ công nhân Công ty Nhiệt điện Uông Bí tới đăng ký hiến máu.

Từ sáng sớm, tại hội trường Công ty nhiều cán bộ, công nhân viên và đoàn viên Thanh niên tại Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã có mặt để tham gia hiến máu. Trong những năm qua hoạt động tình nguyện thường niên này đã có sức lan tỏa, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên Công ty tham gia vì lợi ích cộng đồng và xã hội. “Tuần lễ hồng EVN lần thứ V” với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng” mang ý nghĩa thiết thực hướng về cả cộng đồng xã hội, góp lượng máu phục vụ cấp cứu và dự phòng cho người bệnh, đặc biệt là bệnh nhi khi thời điểm cuối năm là thời gian đang khan hiếm lượng máu dự phòng.


Đồng chí  Phạm Văn Hựu, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty động viên CBCNV tham gia hiến máu.

Hiểu được tầm quan trọng của máu đối với cơ thể con người và nghĩa cử nhân văn cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái, trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng, ngoài việc quan tâm sản xuất kinh doanh, Công ty Nhiệt điện Uông Bí còn đặc biệt quan tâm tới trách nhiệm đối với xã hội, lợi ích cộng đồng trong hành trình phát triển văn hóa doanh nghiệp. Trong dịp này đã có 115 CBCNV Công ty tình nguyện tham gia và hiến được 110 đơn vị máu. Số máu này được chuyển về kho lưu trữ máu điều trị của Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển phục vụ công tác cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân.


Chị Hoàng Thị Hiền, nhân viên Công ty Nhiệt điện Uông Bí.

Chị Hoàng Thị Hiền, nhân viên Y tế Công Nhiệt điện Uông Bí đã tham gia 14 lần hiến máu trong suốt 10 năm liên tục, chị cho biết: “Là một người làm trong ngành Y tôi thấy những người bệnh đang vật lộn giữa sự sống và cái chết chỉ vì thiếu máu, bản thân tôi thấy rằng hiến máu nhân đạo là việc làm thiết thực và có nghĩa quan trọng, khi bằng giọt máu của chính mình giúp đỡ và góp phần cứu chữa những người bệnh cần máu đúng lúc, kịp thời mang lại cho họ sự sống. Sau khi hiến máu, tôi thấy khỏe và nhiều năng lượng hơn trước kia rất nhiều, quan trọng nhất là tôi luôn thấy yêu đời, yêu người và biết quý trọng cuộc sống. Ngoài những đợt hưởng ứng theo chương trình Chữ thập đỏ của Công ty, tôi luôn sẵn sàng hiến máu trực tiếp cho người bệnh nếu bệnh viện cần huy động máu ở bất cứ thời điểm nào vì tôi thấy vui và thanh thản khi làm được một việc có ích cho xã hội”.


Hiến tặng máu cấp cứu tại bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Ngoài chị Hiền, còn có rất nhiều cán bộ công nhân viên cũng đã tham gia hiến máu nhân đạo 6, 7 lần. Đặc biệt, vào ngày 16/12/2019, theo lời kêu gọi của Thành Đoàn Uông Bí về việc Khoa huyết học và truyền máu Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cần huy động gấp nhóm máu O hiến cho 2 bệnh nhân chỉ định mổ não cấp cứu, đoàn Thanh niên Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã đến tham gia và hiến tặng 3 đơn vị máu để cứu chữa bệnh nhân.

Với truyền thống tương thân, tương ái vì cộng đồng và xã hội, Công ty Nhiệt điện Uông Bí mong sẽ đóng góp được nhiều hơn nữa cho những bệnh nhân.

Một số hình ảnh tại buổi hiến máu nhân đạo:


  • Hoàng Hồng Đức - P.HCLĐ