Công ty Nhiệt điện Duyên Hải hỗ trợ dập tắt đám cháy tại khu dân cư

Vào lúc 14h20 ngày 24/7/2020, một đám cháy lớn bất ngờ bùng phát tại bãi phế liệu cạnh khu dân cư đối diện nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 (thuộc ấp Láng Cháo, xã Dân Thành, Thị xã Duyên Hải, Trà Vinh). Vị trí đám cháy cách nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng khoảng 100m.

Khói đen bốc lên từ đám cháy (ảnh: người dân cung cấp)

Trước đó, trong lúc đang kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động tại khu vực bải thãi xỉ của Công ty, ông Trần Châu Dương Duy – cán bộ Phòng An toàn và môi trường phát hiện khói đen bất thường xuất hiện tại hướng gần khu vực nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng. Sau khi đến hiện trường kiểm tra và phát hiện đám cháy lớn tại bãi phế liệu cạnh khu dân cư bên ngoài nhà máy, ông Duy đã điện thoại báo ông Lương Thanh Phương - Đội trưởng đội PCCC chuyên ngành Công ty xin ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Công ty để hỗ trợ xử lý đám cháy. Với sự chỉ đạo của Ban giám đốc, Đội PCCC chuyên ngành phối hợp Văn phòng công ty triển khai ngay 02 xe chữa cháy và 10 cán bộ trong đội PCCC đến hiện trường hỗ trợ xử lý đám cháy. Sau xem xét hiện trường, Đội đã triển khai lực lượng và tiến hành phun nước nhằm dập tắt đám cháy.

Đội PCCC chuyên ngành Công ty NĐDH phối hợp khống chế đám cháy  (ảnh: người dân cung cấp)

Sau khoảng 15 phút khẩn trương dập lửa, đám cháy đã được khống chế. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người và tài sản. Nguyên nhân sơ bộ được xác định là do người dân đốt các phế liệu nhưng không kiểm soát được nên đã để đám cháy lan mạnh và cháy to. Rất may đám cháy đã được xử lý kịp thời, nếu không sẽ gây cháy một số thùng phi chứa dầu của nhà thầu thi công nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 để gần đó gây hậu quả nghiêm trọng.

Đội PCCC chuyên ngành Công ty Nhiệt điện Duyên Hải được kiện toàn theo quyết định số 387/QĐ-NĐDH ngày 24/04/2020 với 34 thành viên chia làm 05 tiểu đội với chức tham mưu cho Ban lãnh đạo công ty về công tác phòng cháy chữa cháy tại đơn vị, tham gia học tập kiến thức PCCC, kỹ năng xử lý tình huống khi có sự cố, trực tiếp tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại công ty khi có sự cố xảy ra, đồng thời phối hợp, hỗ trợ khi có yêu cầu từ Phòng Cảnh sát PCCC khu vực.

Việc thực hiện hỗ trợ chữa cháy kịp thời đã thể hiện sự trưởng thành hơn của công tác PCCC tại Công ty, củng cố niềm tin trong công tác phối hợp chữa cháy tại Công ty nói riêng và trên địa bàn nói chung.


  • Huỳnh Hải (TPCDH)