Công ty Nhiệt điện Duyên Hải: Xây chắc niềm tin của nhân dân

Tính từ đầu năm đến hết tháng 7/2020, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải – Chi nhánh Tổng Công ty Phát điện 1, đơn vị quản lý và vận hành Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1, Duyên Hải 3 và Duyên Hải 3 mở rộng đã tiếp đón 15 đoàn (hơn 400 lượt người) của chính quyền, người dân tới tham quan, kiểm tra, giám sát công tác vận hành nhà máy, đặc biệt là công tác bảo vệ môi trường.

Giảng viên và học viên Trường chính trị Trà Vinh tham quan nhà máy

Các đoàn khi đến tham quan đều được các cán bộ công ty giới thiệu sơ lược về quy trình vận hành nhà máy, công tác vận hành hệ thống tiếp nhận than, công tác kiểm soát và xử lý tro bay, khí thải, nước thải đặc biệt là công tác chủ động kiểm soát bụi than. Đồng thời, giải đáp các thắc mắc, các câu hỏi về vấn đề vận hành, bảo đảm vệ sinh môi trường của nhà máy.

Ông Nguyễn Văn Long – Phó Giám đốc Công ty giới thiệu tổng quan về Trung tâm điện lực Duyên Hải cho đoàn tham quan Ban tổ chức tỉnh ủy Trà Vinh

Các đoàn được tạo điều kiện đi tham quan thực tế nhà điều khiển trung tâm, trực tiếp xem thông số môi trường online, tham quan khu cảng tiếp nhận than, kênh nước tuần hoàn, kho than, bãi thải xỉ. Qua tham quan thực tế người dân đã phần nào yên tâm vì đã hiểu được công nghệ của nhà máy nhiệt điện than, tận mắt chứng kiến quá trình sản xuất cũng như công tác đảm bảo môi trường của nhà máy.

Sinh viên Trường Đại học Cần Thơ trao đổi với cán bộ chuyên môn của Công ty về công nghệ của các nhà máy

Ban chỉ huy quân sự thị xã Duyên Hải tham quan phòng điều khiển trung tâm DH3

Theo kế hoạch, định kỳ hàng tháng Công ty sẽ duy trì mời chính quyền và người dân vào tham quan, giám sát nhà máy nhằm giúp cho người dân hiểu rõ hơn về quy trình vận hành, công tác quản lý của một nhà máy điện có công suất lớn, với các thiết bị công nghệ hiện đại và đặc biệt là đạt tiêu chuẩn Quốc gia an toàn về môi trường. Qua đó tạo được sự minh bạch, góp phần xây dựng niềm tin của người dân đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Hình ảnh một số đoàn tham quan khác:

Hội cựu chiến binh thị xã Duyên Hải tham quan cảng tiếp nhận than

Cán bộ và đoàn viên thanh niên xã Đôn Châu – huyện Duyên Hải tham quan phòng điều khiển trung tân DH3

Cán bộ và đoàn viên thanh niên xã Đông Hải – huyện Duyên Hải nghe giới thiệu về Trung tâm điện lực Duyên Hải

Đoàn Ban Tổ chức tỉnh ủy Trà Vinh tìm hiểu công tác quản lý bãi xỉ

Đoàn lãnh đạo các Sở, Ban ngành của tỉnh Bình Thuận và nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân tham quan, tìm hiểu quy trình quản lý bãi xỉ


  • Huỳnh Hải (TPCDH)