Công ty ĐHĐ ứng dụng công nghệ họp trực tuyến để phòng lây lan dịch COVID-19

Công ty cổ phần thuỷ điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi có các nhà máy điện và văn phòng làm việc trải dài trên ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Với 6 nhà máy điện đang vận hành có tổng công suất 735MW, cùng với việc tham gia thị trường phát điện cạnh tranh và cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho đối tác bên ngoài, công tác điều hành sản xuất kinh doanh của Công ty khá phức tạp. Hàng tuần, Lãnh đạo Công ty thường tổ chức các cuộc họp trực tiếp để điều hành Công ty hoạt động suôn sẻ. Trong giai đoạn thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ, tưởng chừng công tác điều hành sản xuất kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng nhưng Công ty ĐHĐ đã tìm ra giải pháp phù hợp.

Trước khi Chỉ thị số 16/CT-TTg được ban hành ngày 31/03/2020, Công ty ĐHĐ đã thử nghiệm thành công ứng dụng Trans để họp trực tuyến thay vì họp tập trung như thường lệ để phòng lây lan dịch COVID-19. Tại phòng họp trực tuyến, chủ tọa và người tham dự đều nhìn thấy nhau thông qua hệ thống camera của máy tính cá nhân. Ứng dụng này tích hợp sẵn nhiều công cụ tương tác như trình chiếu tài liệu, chat, chia sẻ file, ghi hình, bảng trắng...nên cuộc họp trực tuyến diễn ra thuận lợi. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng cuộc họp được đảm bảo, các cá nhân dự họp cần kết nối thiết bị (máy tính, điện thoại…) với đường truyền viễn thông có tốc độ đủ lớn để đảm bảo  truyền dẫn âm thanh và hình ảnh.

Trans (Transparent Video Conference Solution) là một ứng dụng họp trực tuyến được phát triển bởi Công ty Namviet Telecom Ltd ở Việt Nam trên nền tảng công nghệ Zoom của Công ty Zoom Video Communications, Inc ở Mỹ. Trong giai đoạn cả nước đang chung tay phòng, chống dịch COVID-19, ứng dụng Trans được nhiều cơ quan trong nước sử dụng để họp trực tuyến trong công tác điều hành doanh nghiệp.

Công ty ĐHĐ triển khai họp trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thực hiện Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/03/2020, Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và Công văn số 1972/EVN-TC&NS ngày 31/03/2020 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, Công ty ĐHĐ đã tiến hành cách ly tập trung toàn bộ lực lượng vận hành và hơn 1/2 lực lượng nhân viên sửa chữa tại các nhà máy, nhà trực vận hành sửa chữa từ 13h00 ngày 30/03/2020. Toàn bộ lực lượng này được chia nhỏ để hạn chế tiếp xúc và đảm bảo hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình vận hành, xử lý sự cố và những trường hợp cần thiết. Đối với CB.CNV có thể thực hiện công việc từ xa mà vẫn đảm bảo chất lượng công việc, Lãnh đạo đơn vị cho nhân viên thực hiện công việc tại nhà với yêu cầu báo cáo trưởng đơn vị công việc hàng ngày.

TGĐ Lê Văn Quang chủ trì cuộc họp

Hàng ngày, Lãnh đạo Công ty tổ chức cuộc họp trực tuyến với các tất cả cán bộ quản lý để chỉ đạo công tác phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và các nhà máy điện của Công ty vận hành an toàn và liên tục.

Thành viên dự họp tham gia phát biểu

Tại các khu nhà trực vận hành Đa Nhim và Bảo Lộc, Công ty thực hiện cấp thẻ ra vào cổng cho từng hộ gia đình. Từ ngày 01/04/2020, tất cả nhân viên Công ty và người thân chỉ được ra cổng để mua nhu yếu phẩm, thuốc men, làm việc tại các cơ quan, nhà máy sản xuất. CB.CNV và gia đình được yêu cầu hạn chế tiếp xúc, đi lại nơi có đông người và đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét, phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và tại nơi làm việc, rửa tay sát khuẩn trước khi vào cổng nhà máy, văn phòng, các khu nhà trực vận hành sửa chữa.

Lãnh đạo và CB.CNV Công ty ĐHĐ đang nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19 và duy trì ổn định các hoạt động sản xuất, phấn đấu đạt sản lượng kế hoạch 06 tháng mùa khô năm 2020 là 1 tỷ 158 triệu kWh.


  • Nguyễn Ngọc Tuấn
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét