Công bố quyết định bổ nhiệm Thành viên Hội đồng Thành viên EVNGENCO1

Ngày 14/7/2021, tại Tổng công ty Phát điện 1, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Thành viên Hội đồng Thành viên Tổng công ty Phát điện 1.

Theo đó, ông Đinh Kim Cương, Kiểm soát viên chuyên trách phụ trách chung EVN được bổ nhiệm giữ chức vụ Thành viên Hội đồng thành viên EVNGENCO1 kể từ ngày 16/7/2021 theo quyết định số 79/QĐ-HĐTV ngày 12/7/2021 của Tập đoàn điện lực Việt Nam.

Ông Dương Quang Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN trao quyết định cho ông Đinh Kim Cương 

Tham dự và trao Quyết định, về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có Ông Dương Quang Thành, HĐTV; ông Nguyễn Đức Cường, Thành viên HĐTV; các Kiểm soát viên nhà nước tại EVN và lãnh đạo các đơn vị thuộc Tập đoàn.


Ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 tặng hoa chúc mừng ông Đinh Kim Cương. 

Về phía Tổng công ty Phát điện 1 có ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV; ông Nguyễn Hữu Thịnh, Tổng giám đốc; các Thành viên HĐTV; ban TGĐ và lãnh đạo các  Ban/ Văn phòng. 


Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV EVN phát biểu giao nhiệm vụ 

Phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành chúc mừng ông Đinh Kim Cương được bổ nhiệm chức vụ chủ chốt tại EVNGENCO1. Chủ tịch HĐTV EVN tin tưởng rằng, với những kinh nghiệm công tác trong ngành điện, năng lực quản trị, uy tín và bản lĩnh của mình, ông Cương sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong thời gian qua, tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa, khắc phục các khó khăn, đoàn kết, tạo động lực mới, cùng tập thể người lao động EVNGENCO1 hoàn thành tốt các nhiệm vụ cấp trên giao, đưa EVNGENCO1 phát triển bền vững. Đồng thời, đẩy mạnh và hoàn thành lộ trình Cổ phần hóa doanh nghiệp theo đúng kế hoạch đề ra, cũng như nhiệm vụ sản xuất – kinh doanh trong thời gian tới. 

Nhân dịp này, ông Dương Quang Thành cũng biểu dương những kết quả và thành tựu mà EVNGENCO1 đạt được trong thời gian qua, như việc 3 năm liên tiếp 2019-2021 hoàn thành kế hoạch sản lượng điện mùa khô, hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch và có lợi nhuận trong năm 2020, sản lượng điện mùa khô 2021 dẫn đầu các Gencos...

Ông Đinh Kim Cương, tân Thành viên HĐTV EVNGENCO1 phát biểu cảm ơn và nhận nhiệm vụ 

Phát biểu cảm ơn và nhận nhiệm vụ, ông Đinh Kim Cương, tân HĐTV EVNGENCO1 cho biết đây là vinh dự lớn đối với cá nhân ông, nhưng cũng là thách thức không nhỏ. Ông xin gửi lời tri ân sâu sắc tới lãnh đạo Tập đoàn điện lực Việt Nam và cam kết sẽ nỗ lực hết sức mình, cùng tập thể Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng giám đốc và toàn thể CBCNV EVNGENCO1 đoàn kết vượt qua mọi thách thức, đưa EVNGENCO1 phát triển trở thành một trong những tổng công ty phát điện hàng đầu trong khu vực.

 Tóm tắt quá trình công tác của ông Đinh Kim Cương, Thành viên HĐTV EVNGENCO1 

- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Luật; Cử nhân QTKD; Thạc sĩ QTKD, Đại học North Central (Mỹ) & Đại học Bách khoa Hà Nội

- Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp.

- Tóm tắt quá trình công tác:

  • Từ 1995 đến 1997: Cán bộ Công ty tư vấn luật I&L Associate;
  • Từ 1997 đến 4/2005, công tác tại Cơ quan EVN, đã qua các vị trí: Chuyên viên Ban Thẩm định, Ban Thanh tra - Bảo vệ - Pháp chế, Văn phòng HĐQT;
  • Từ 5/2006 đến 12/2006: Trưởng Ban Pháp chế, Cục Điều tiết Điện lực;
  • Từ 01/2007 đến 12/2011, công tác tại Cơ quan EVN, đã qua các vị trí: Phó Chánh Văn phòng, Phó Trưởng ban Pháp chế;
  • Từ 01/2012 đến 8/2015, công tác tại Tổng cục Năng lượng, đã qua các vị trí: Chuyên viên, Phó Chánh Văn phòng, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Tiết kiệm Năng lượng, Phó Vụ trưởng Vụ BOT;
  • Từ 9/2015 đến nay: Kiểm soát viên chuyên trách phụ trách chung EVN.
  • Từ 16/7/2021: Thành viên HĐTV Tổng công ty Phát điện 1.

 


  • Phạm Phương Thảo