Công bố báo cáo triển vọng năng lượng Việt Nam 2019.

Ngày 4/11/2019, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã tổ chức lễ công bố báo cáo triển vọng năng lượng Việt Nam 2019.

Các chuyên gia trả lời thảo luận 

Lễ công bố có sự tham dự của ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Kim Hojlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, ông Morten Baek, Quốc vụ khanh, Bộ năng lượng, Hạ tầng kỹ thuật và Khí hậu Đan Mạch.

Cùng dự có đại diện cho các Bộ, ngành, viện nghiên cứu, trường đại học, các tập đoàn, công ty năng lượng trong và ngoài nước, các hiệp hội hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam…

Báo cáo Triển vọng Năng lượng Việt Nam 2019 là một trong những kết quả hợp tác nổi bật giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Năng lượng, Hạ tầng kỹ thuật và Mội trường Đan Mạch trong khuôn khổ của Chương trình Hợp tác đối tác năng lượng Việt nam – Đan Mạch giai đoạn 2 từ 2017 - 2020.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng đã cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Đan Mạch và nhấn mạnh, “Báo cáo Triển vọng Năng lượng là sản phẩm có ý nghĩa quan trọng trong định hướng phát triển năng lượng gắn liền với mục tiêu tăng trưởng kinh tế, bảo vệ môi trường và an ninh năng lượng của Việt Nam”.

Báo cáo Triển vọng năng lượng đầu tiên được xây dựng và công bố tại Việt Nam vào năm 2017 với sự hỗ trợ kỹ thuật của Cục Năng lượng thuộc Bộ Năng lượng, Hạ tầng kỹ thuật và Khí hậu Đan Mạch và sự chỉ đạo của Bộ Công Thương.

Nối tiếp hoạt động này, trong Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam – Đan Mạch giai đoạn 2017-2020, hai bên tiếp tục triển khai xây dựng Báo cáo Triển vọng Năng lượng 2019. Báo cáo được xây dựng với nguồn số liệu có chất lượng tốt, sử dụng các mô hình cấp cao để tính toán các kịch bản phát triển điện nói riêng và năng lượng nói chung, cung cấp các thông tin hữu ích về phát triển hệ thống điện và năng lượng trong ngắn hạn và dài hạn, phù hợp với định hướng của Chính phủ Việt Nam về phát triển năng lượng bền vững gắn liền với mục tiêu bảo vệ môi trường và an ninh năng lượng.


  • Phạm Phương Thảo (VP)