Con người là trọng tâm trong chiến lược phát triển của EVNGENCO1

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tiến Khoa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 trong buổi Gặp mặt giữa Ban Thường vụ Đảng ủy và Đoàn thanh niên nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ chí Minh, diễn ra ngày 26/3/2021.

Cuộc gặp mặt có sự hiện diện của ông Nguyễn Tiến Khoa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1, ông Nguyễn Quang Cương, Ủy viên ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐTV và hơn 60 đoàn viên ưu tú từ tất cả các đơn vị trong Tổng công ty. 

Ông Nguyễn Tiến Khoa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 phát biểu chia sẻ trong buổi gặp mặt 

Tại đây, các Đoàn viên thanh niên đã được nghe đ/c Bí thư Đảng ủy phát biểu về những chủ trương chính sách lớn của Tổng công ty trong giai đoạn sắp tới, về định hướng phát triển Tổng công ty Phát điện 1 thành một trong những Tổng công ty Phát điện sánh ngang với các đơn vị trong khu vực và thế giới. Đ/c cũng nhấn mạnh, để đạt được mục tiêu quan trọng đó, con người, mà cụ thể ở đây là thế hệ trẻ, những Đoàn viên thanh niên sẽ là trọng tâm, nòng cốt trong chiến lược phát triển đó. Theo đó, các chính sách khuyến khích đào tạo, nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao trình độ ngoại ngữ để tiếp cận thế giới... đã được nhắc đến như những gợi ý và cũng là các nhiệm vụ trọng tâm mà Ban thường vụ Đảng Ủy giao phó cho 60 Đoàn viên ưu tú nói riêng và thế hệ trẻ trong Tổng công ty nói chung. 

Các đoàn viên được động viên, khuyến khích và tạo điều kiện cao nhất để làm chủ công nghệ trong sản xuất và điều hành sản xuất. Việc xây dựng hệ thống thi tuyển cán bộ lãnh đạo cấp Ban và khung năng lực cho từng vị trí chức danh là nỗ lực của ban lãnh đạo Tổng công ty trong việc minh bạch hóa và tạo động lực cho các cán bộ, đặc biệt là cán bộ trẻ phấn đấu và cống hiến cho sự phát triển chung. 

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra ...

Buổi gặp mặt biến thành một cuộc giao lưu, chia sẻ khi các Đoàn viên được yêu cầu đưa ra các câu hỏi và ý kiến để phát triển công việc hiện tại của bản thân và của đơn vị mình. Một chút e dè ban đầu nhanh chóng được xóa tan. Ai cũng hào hứng vì được nói lên tâm tư nguyện vọng của mình, của đơn vị mình. 10 câu hỏi được chốt lại trong rất nhiều câu hỏi được đưa ra liên quan rất nhiều đến các sáng kiến cải tiến trong sản xuất, về đề xuất quỹ viện trợ cho công tác nghiên cứu khoa học, về việc các chính sách ưu tiên trong việc phát triển cán bộ nữ.... đều được Ban Thường vụ xem xét, trả lời. 

Ai cũng hào hứng vì được nói lên tâm tư nguyện vọng của mình 

"Chúng tôi sẽ hiện thực hóa các ý tưởng đó ..." - là lời hứa của đ/c Bí thư Đảng ủy tại cuộc gặp mặt, đồng thời cũng là sự khẳng định quyết tâm của ban lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1 đối với thế hệ trẻ tiên phong. 


  • Phạm Phương Thảo