Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh thăm hỏi và chúc Tết Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Nhân dịp mừng Xuân Tân Sửu 2021, sáng ngày 07/02/2021, ông Lê Văn Hẳn – Chủ tịch UBND và ông Nguyễn Quỳnh Thiện – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

 

Tiếp đón và làm việc cùng đoàn có ông Nguyễn Văn Thú – Giám đốc Công ty, ông Nguyễn Văn Long – Phó Giám đốc cùng Quản lý các Phòng/ Phân xưởng thuộc Công ty.

Ông Lê Văn Hẳn – Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cùng đoàn công tác chúc Tết Công ty (ảnh TPCDH)

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thú –Giám đốc đại diện lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Duyên Hải báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác bảo vệ môi trường và an sinh xã hội của Công ty trong năm 2020 và sau 5 năm thành lập và phát triển.

Năm 2020 vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là đại dịch Covid-19, tình hình thiên tai diễn ra phức tạp, tập thể Lãnh đạo và CBCNV Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã quản lý vận hành, sửa chữa bảo dưỡng đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, ổn định. Tổng sản lượng điện sản xuất năm 2020 của Công ty đạt 19.259 triệu kWh. Công ty cũng đã thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách tỉnh Trà Vinh và tỉnh Vĩnh Long 1.594 tỷ đồng góp phần phát triển kinh tế địa phương đồng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công tác quản lý, bảo vệ môi trường luôn được Công ty đặc biệt quan tâm. Các chỉ số phát thải môi trường được đảm bảo trong giới hạn cho phép, mức tiêu thụ tro bay, xỉ đáy lò ước đạt 84% khối lượng tro xỉ phát sinh trong quá trình vận hành. Công ty cũng tiếp tục thực hiện tốt công tác quan trắc, giám sát môi trường các nhà máy định kỳ theo nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt; lắp đặt sơ đồ công nghệ và bảng thông tin điện tử truyền số liệu ra trước cổng nhà máy và trên hương lộ 81 gần chợ xã Dân Thành để công khai, minh bạch các thông tin về môi trường của dự án đến người dân và cộng đồng dân cư trong khu vực kiểm tra, giám sát… Ngoài ra, Công ty cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động trồng cây để phủ xanh khu vực nhà máy. Tính đến hiện tại Công ty đã trồng hơn 12.500 cây xanh các loại xung quanh nhà máy, kho than, bãi thải xỉ,... góp phần bảo vệ môi trường và mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Thú – Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi làm việc

Trong những năm qua, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cũng chú trọng đến công tác an sinh xã hội với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Hỗ trợ chi phí cải tạo và nâng cấp Hương lộ 81 hơn 30 tỷ đồng; hỗ trợ chi phí xây dựng trường mẫu giáo tại xã Dân Thành 10 tỷ đồng; xây dựng và bàn giao 05 căn nhà tình nghĩa cho địa phương với tổng giá trị gần 500 triệu đồng, hỗ trợ hơn 01 tỷ đồng/năm cho các hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ người nghèo, tài trợ giáo dục cho học sinh - sinh viên nghèo hiếu học trên địa bàn thị xã Duyên Hải và huyện Duyên Hả; hỗ trợ chi phí cho người nghèo vui xuân đón tết hàng năm; ủng hộ Quỹ An sinh xã hội, Quỹ Phòng chống thiên tai, Quỹ vì người nghèo,… và nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực khác góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ông Lê Văn Hẳn – Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi làm việc (ảnh TPCDH)

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh – Lê Văn Hẳn đã biểu dương những kết quả của Công ty đã đạt được trong năm. Năm 2020, tình hình dịch bệnh covid -19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn tình hình phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và khu vực ĐBSCL nói riêng. Tuy nhiên, tỉnh Trà Vinh vinh dự là 1 trong những tỉnh thuộc khu vực ĐBSCL có tăng trưởng kinh tế dương, trong khi đa số các tỉnh khác có chỉ số tăng trưởng âm. Để đạt được kết quả trên bên cạnh sự sự đoàn kết, nhất trí của Đảng bộ, chính quyền và người dân trong tỉnh, còn có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó Công ty Nhiệt điện Duyên Hải là đơn vị chủ lực góp phần quan trọng để tỉnh Trà Vinh hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ được Đảng, nhà nước và Chính phủ giao cho.

Năm 2021 là năm đầu tin thực hiện kế hoạch 05 năm 2021 -2025, Lãnh đạo Tỉnh Trà Vinh kêu gọi toàn quân toàn dân đồng lòng để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.  Lãnh đạo tỉnh cũng mong muốn Công ty Nhiệt điện Duyên Hải với vai trò là một trong những doanh nghiệp đầu tàu của tỉnh có thể tiếp tục giữ vừng tốc độ phát triển, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Trà Vinh nói riêng và cả nước nói chung.

Thay mặt Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, ông Nguyễn Văn Thú – Giám đốc Công ty đã bày tỏ cảm ơn ông Lê Văn Hẳn – Chủ tịch UBND tỉnh cùng chính quyền các cấp của tỉnh đã dành sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để Công ty Nhiệt điện Duyên Hải hoàn thành tốt các nhiệm vụ được EVN/EVNGENCO1 giao cho. Công ty hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các Sở, Ban, Ngành tạo điều kiện cho Công ty hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất nhằm đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Trà Vinh.


  • Chí Thành