Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận thăm và làm việc tại Nhà máy thuỷ điện Đa Nhim

Ngày 04/02/2020, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh - Chủ tịch UBND cùng Lãnh đạo các Sở ngành tỉnh Ninh Thuận đã đến thăm và làm việc với Công ty cổ phần thuỷ điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi tại Nhà máy thuỷ điện Đa Nhim nhân dịp đầu xuân Canh Tý.

Ông Nguyễn Trọng Oánh - CT.HĐQT Công ty ĐHĐ báo cáo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, Lãnh đạo Sở Công Thương, Sở TN&MT, Sở NN&PTNT, Sở KH&ĐT cùng các thành viên đoàn công tác nghe Lãnh đạo Công ty ĐHĐ báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và kế hoạch năm 2020. Trong năm 2019, mặc dù tình hình thuỷ văn tại khu vực hồ Đơn Dương không thuận lợi khi từ giữa tháng 11/2019 đến 31/12/2019 không có mưa trên lưu vực hồ chứa, lưu lượng nước về hồ giảm, tần suất nước về trong tháng 12/2019 chỉ đạt 84,34% nhưng cụm thuỷ điện Đa Nhim - Sông Pha đã sản xuất được 1.117,8 triệu kWh, đạt 108% kế hoạch. Kết quả đạt được có phần đóng góp đáng kể khi tổ máy H5 thuộc Dự án mở rộng Đa Nhim đã được đưa vào vận hành giai đoạn 1 (45MW), cung cấp cho lưới điện Quốc gia 154,5 triệu kWh, vượt sản lượng thiết kế (99 triệu kWh).

Trong năm 2019, Công ty ĐHĐ đã đảm bảo kế hoạch cấp nước cho hạ du tỉnh Ninh Thuận phục vụ sinh hoạt và canh tác nông nghiệp. Bên cạnh đó, Công ty đã hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, góp phần vào phát triển ngân sách địa phương.

Về kế hoạch năm 2020, mặc dù tình hình thuỷ văn trong tháng đầu năm 2020 không thuận lợi, lưu lượng nước về hồ Đơn Dương kém hơn trung bình nhiều năm nhưng Công ty ĐHĐ tiếp phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia để huy động các tổ máy phù hợp với nhu cầu cấp nước hạ du đã thống nhất với Sở NN&PTNT tỉnh Ninh Thuận. Trong năm 2020, Công ty ĐHĐ cố gắng đạt kế hoạch sản lượng điện sản xuất, trong đó kế hoạch cho cụm thuỷ điện Đa Nhim - Sông Pha là 1.127,7 triệu kWh.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận động viên cán bộ vận hành

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh đánh giá cao kết quả đạt được của Công ty ĐHĐ trong năm 2019, động viên Lãnh đạo và CB/CNV Công ty ĐHĐ tiếp tục cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2020. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu Công ty ĐHĐ tăng cường phối hợp với Sở NN&PTNT trong công tác vận hành, điều tiết lưu lượng chạy máy cụm thuỷ điện Đa Nhim - Sông Pha đảm bảo cấp nước cho hạ du tỉnh Ninh Thuận vào những tháng mùa khô.

Trong không khí hân hoan của những ngày đầu năm mới, lời chúc mừng, động viên của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận là nguồn khích lệ to lớn để toàn thể Lãnh đạo và CB/CNV Công ty ĐHĐ tiếp tục phấn đấu chinh phục những mục tiêu phía trước, góp phần cung cấp nguồn điện ổn định cho địa phương và hệ thống điện Quốc gia.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh tặng quà chúc mừng năm mới Công ty ĐHĐ

Chủ tịch Nguyễn Trọng Oánh trình bày biểu đồ khai khác hồ Đơn Dương


  • Nguyễn Ngọc Tuấn
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét