Chủ động phương án ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid 19 quay trở lại

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh covid 19, đặc biệt sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, sáng ngày 6/5/2021, Tổng công ty Phát điện 1 đã tổ chức cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 về việc chủ động các phương án phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Thịnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống covid Tổng công ty Phát điện 1 chủ trì cuộc họp. Giám đốc/TGĐ các đơn vị thành viên và liên kết trong Tổng công ty tham gia cuộc họp tại các điểm cầu trực tuyến.

Các đơn vị tham gia họp trực tuyến phòng, chống COVID-19 

Tại cuộc họp, công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã báo cáo những khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất vì có cảng biển với các tàu than lớn đến từ nước ngoài, cũng như các tỉnh thành khác, lại nằm gần khu vực biên giới Tây Nam Bộ. Công ty đã quyết liệt triển khai các phương án dự phòng như dựng camera đo thân nhiệt, kiểm soát không cho người từ các tàu biển lên bến cảng ... đồng thời với những phương án phổ biến tuyên truyền về công tác phòng chống covid. 

Hình ảnh cách ly lực lượng vận hành để vừa phòng chống dịch bệnh vừa đảm bảo sản xuất tại thủy điện Sông Tranh tháng 7-8/2020

Cuộc họp cũng nghe công ty thủy điện Sông Tranh báo cáo về các phương án phòng chống dịch để đảm bảo sản xuất khi tại địa bàn có 02 ca F0 chưa truy vết được nguồn lây. Bằng kinh nghiệm thực hiện cách ly lực lượng vận hành tại nhà máy để đảm bảo sản xuất trong tình hình dịch bệnh bùng phát tại Đà Nẵng tháng 7-8/2020, đơn vị đã kích hoạt lại các phương án ứng phó với dịch bệnh và sẵn sàng thực hiện với mục tiêu cao đảm bảo công tác vừa phòng chống dich vừa đảm bảo sản xuất. 

Với Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn, Công ty thủy điện Bản Vẽ, Công ty CPNĐ Quảng Ninh, Công ty Nhiệt điện Uông Bí và các đơn vị khác cũng đã kích hoạt lại các phương án, kịch bản , bên cạnh việc phối hợp chặt chẽ với địa phương để ứng phó với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Kết luận cuộc họp, Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Thịnh đã đặc biệt nhấn mạnh các yêu cầu cấp thiết để phòng chống dịch bệnh và đảm bảo sản xuất như sau: 

Một là, yêu cầu Giám đốc/ Tổng giám đốc các đơn vị cập nhật thường xuyên các thông tin về tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ đạo và hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế, Tập đoàn điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 1, từ đó kịp thời triển khai chỉ đạo điều hành, đồng thời chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc về công tác phòng chống dịch bệnh tại đơn vị. Thực hiện công tác tuyên truyền sâu rộng đến từng CBCNV, đối tác... để nâng cao tình thần phòng chống dịch bệnh.

Hai là, tăng cường kiểm soát các đối tượng khách ra vào đơn vị, các đơn vị cung cấp dịch vụ, đặc biệt là đối với các tàu chuyên chở, cung cấp than của các công ty Nhiệt điện. 

Ba là, Kích hoạt lại các kịch bản ứng phó kịp thời, đặc biệt là kịch bản cách ly nhà máy để đảm bảo an toàn sản xuất. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để đảm bảo với mỗi tình huống xảy ra đều có phương án ứng phó ương ứng, với mục tiêu cao nhất là vừa phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo sản xuất.

Trong vòng 24h qua, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống, dịch Covid-19 chính thức công bố đã phát hiện thêm 34 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng trên toàn quốc. Từ ngày 27/4 đến nay, đã có 64 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng được phát hiện và khoanh vùng đập dịch. 


  • Phạm Phương Thảo