Anh IT dễ mến của Công ty Thủy điện Đại Ninh

Hơn 13 năm gắn bó với Công ty Thủy điện Đại Ninh, anh Trường luôn là người nhiệt tình, năng nổ, nắm bắt công việc, phối hợp, hỗ trợ các đơn vị trong Công ty để phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Anh Nguyễn Minh Trường sinh năm 1985, tốt nghiệp ngành toán – tin học của trường Đại học khoa học tự nhiên TP.HCM. Đầu năm 2008, anh được Công ty Thủy điện Đại Ninh nhận vào công tác tại phòng Kế hoạch Kỹ thuật, nay là phòng Kỹ thuật An toàn. Nhiệm vụ anh được giao là quản lý hệ thống Công nghệ thông tin (CNTT) của Công ty, đảm bảo hệ thống luôn hoạt động ổn định, là đầu mối tiếp nhận xử lý, khắc phục các sự cố liên quan tới hệ thống CNTT (bao gồm: phần mềm, phần cứng, thiết bị giám sát,…), không để xảy ra sự cố mất an toàn thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Được sự ủng hộ, động viên của lãnh đạo đơn vị, đặc biệt là anh em đồng nghiệp, anh Trường đã cùng các anh em trong Công ty phát huy nhiều sáng kiến kỹ thuật áp dụng trong công việc. Năm 2018, anh hỗ trợ các anh em Phân xưởng sửa chữa triển khai và được Tổng công ty Phát điện 1 công nhận sáng kiến “Hoàn thiện hệ thống điều khiển, giám sát Nhà máy thủy điện Đại Ninh”. Bên cạnh đó, thực hiện theo yêu cầu của Tập đoàn và Tổng Công ty về việc triển khai mô hình Trạm không người trực, anh Trường đã phối hợp với Phân xưởng sửa chữa nghiên cứu, lập phương án và lắp đặt thành công hệ thống camera giám sát an ninh và thiết bị, hệ thống báo động, hệ thống “Smart home” tại khu vực Trạm phân phối. Hệ thống được cài đặt và giám sát tại Phòng điều khiển trung tâm. Đây là một trong các hạng mục đầu tư quan trọng trong mô hình Trạm không người trực và đã hoạt động ổn định từ năm 2019 đến nay.

Hệ thống camera giám sát khu vực Trạm phân phối 110/220kV

Năm 2021, thực hiện chủ đề năm của EVN là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, Công ty Thủy điện Đại Ninh triển khai hàng loạt nhiệm vụ chuyển đổi số. Anh Trường đã tích cực hoàn thành tốt công việc thuộc lĩnh vực công tác này như sàng lọc, sắp xếp và số hóa tất cả các tài liệu trong thư viện. Với mục tiêu "đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho người dùng cuối", anh cũng tích cực nghiên cứu và phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin (EVNICT) để cài đặt, cập nhật phiên bản mới cho các phần mềm dùng chung, xử lý tốt các sự cố thông tin góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất của Công ty trong những năm qua.

 

Anh Nguyễn Minh Trường đang kiểm tra thiết bị mạng của Công ty

Với sự nỗ lực và trách nhiệm trong công việc, Anh Nguyễn Minh Trường đã nhiều năm liền đạt danh hiệu lao động tiên tiến (2009-2020), Bằng khen EVN (2012), Danh hiệu chiến sỹ thi đua (2013), Giấy khen của Tổng công ty Phát điện 1 (2015, 2017, 2020).

Trong công việc là thế, khi trở về với vai trò là người chồng, người cha trong gia đình anh cũng là người chủ gia đình đầy trách nhiệm nhưng cũng luôn vui tươi, hài hước, sẵn sàng chia sẻ công việc nhà cùng vợ, dạy cho hai cậu con trai kháu khỉnh học tập và khám phá, trải nghiệm thế giới xung quanh mỗi dịp nghỉ ngơi cuối tuần. Chính vì vậy mà gia đình nhỏ của anh luôn đầy ắp tiếng cười.

Gia đình nhỏ luôn hạnh phúc của anh Trường

Mong rằng với sự nhiệt huyết và niềm đam mê trong công việc của mình, anh Nguyễn Minh Trường sẽ tiếp tục phấn đấu phát huy những thành tích đã đạt được, nâng cao hơn nữa tinh thần khát khao cống hiến cho ngành Điện để lan tỏa tinh thần ấy đến với toàn thể CBCNV thủy điện Đại Ninh, tạo nên một tập thể vững mạnh, đoàn kết và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.


  • Nguyễn Thị Bích Huyền