200 phần quà động viên đồng bào Hà Tĩnh khắc phục hậu quả mưa lũ

Chiều 2/11/2020, đoàn công tác của Tổng công ty Phát điện 1 đã trao 200 phần quà cho người dân chịu thiệt hại do mưa bão tại xã Cẩm Quang và thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Đây là hoạt động đầu tiên nằm trong khuôn khổ chương trình Hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ của Tổng công ty Phát điện 1. Đoàn công tác do ông Phùng Văn Sinh - thành viên HĐTV dẫn đầu. Tham gia đoàn công tác có ông Trần Doãn Thành, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, đại diện Công đoàn Tổng công ty, đại diện Hội cựu chiến binh và đoàn Thanh Niên Tổng công ty. 


 
Ông Phùng Văn Sinh, trưởng đoàn EVNGENCO1 trao quà cho bà con

Phát biểu tại chương trình, ông Phùng Văn Sinh, Thành viên HĐTV, trưởng đoàn công tác đã gửi tới bà con lời động viên, chúc bà con mau chóng khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, ông cũng khẳng định mỗi món quà là tấm lòng của CBCNV Tổng công ty Phát điện 1 hướng về đông bào miền Trung nói chung và tại huyện Cẩm Xuyên nói riêng. 


Ông Trần Doãn Thành, đại diện Công đoàn TCT tặng quà cho bà con

Tại mỗi địa phương, EVNGENCO1 đã thăm hỏi bà con và trao 100 phần quà bao gồm hiện vật và tiền mặt cho các hộ gia đình khó khăn.

Xã Cẩm Quang và thị trấn Cẩm Xuyên - hai địa phương chịu thiệt hại nặng nhất của cơn bão số 9 của tỉnh Hà Tĩnh - là hai địa điểm đầu tiên trong hành trình lần này của EVNGENCO1. Trong những ngày tới, Đoàn sẽ tiếp tục di chuyển đến các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Quảng Nam để hỗ trợ người dân và tri ân các liệt sỹ đã ngã xuống trong khi hỗ trợ người dân chống lũ. 
Trước đó, dưới sự chỉ đạo của Đảng Uỷ, EVNGENCO1 cũng phát động chương trình chung tay ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng mưu lũ miền Trung trong toàn TCT và thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao 500 triệu đến với đồng bào. 


  • Phạm Phương Thảo